Cầu thủ gốc Việt đầu tiên dự Champions League

Theo báo chí Romania, CLB nổi tiếng nhất của nước này là Steaua Bucharest vừa chiêu mộ thành công 1 cầu thủ trẻ gốc Việt, tên Florentin Phạm Huy Tiến.
Cầu thủ gốc Việt đầu tiên dự Champions League ảnh 1
Florentin Phạm Huy Tiến chuyển đến đầu quân cho Steaua Bucharest từ CLB Juventus Bucharest với mức giá không tiết lộ, nhưng theo giới thạo tin nó được cho vào khoảng 44.000 bảng. 
Dù mới chỉ 17 tuổi, nhưng Florentin Phạm Huy Tiến đã ngay lập tức được CLB Steaua Bucharest đăng ký vào danh sách đội 1 để thi đấu tại giải Vô địch quốc gia Romania cũng như cho những trận đấu tại vòng loại Champions League sắp tới.
Florentin là cầu thủ mang dòng máu Việt nhưng được sinh ra tại Romania. Vị trí sở trường của anh là hậu vệ phải, nhưng cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc tiền vệ phải.
Florentin Phạm Huy Tiến có màn ra mắt CLB mới vào hôm 20/7 vừa qua trong trận đấu thuộc cúp quốc gia Romania giữa Steaua Bucharest và Rapid Bucharest. Trận này Florentin Phạm Huy Tiến chơi chính thức và thi đấu khoảng 77 phút trước khi được thay ra.
Không chỉ giữ một vị trí trong đội 1 của Steaua Bucarest, Florentin Phạm Huy Tiến hiện cũng là thành viên của đội tuyển U18 Romania. Theo đánh giá của các chuyên gia bóng đá Romania  thì Florentin hiện đang có một tương lai rất hứa hẹn.
Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm