Champions League: Atletico, Arsenal nếm trái đắng

Thất bại của Atletico một phần do HLV Simeone bị truất quyền chỉ đạo và thủ môn Oblac thiếu kinh nghiệm. Trong lúc đó thủ môn Roberto của Olympiakos chơi rất hay lại là cầu thủ của Atletico cho mượn! Chưa kể HLV Michel là cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đã chơi một đội hình thấp với bài phòng ngự phản công đúng với món sở trường mà Atletico dùng để diệt các đối thủ mạnh. Số liệu Atletico cầm bóng tấn công 60% tung 19 cú sút so với Olympiakos có bốn cú sút cầu môn thì ghi đến ba bàn thắng.

Cùng bảng A với hai đội trên, Juventus trên sân nhà thắng nhẹ nhàng Malmo 2-0 với hai bàn đều do cựu binh Tevez ghi (phút 59 và 90).

Trong lúc đó tại bảng D, chiến thắng cũng 2-0 của Dortmund trước Arsenal là một đòn trí mạng vào thầy trò HLV Wenger. Trận này ông Wenger thay đổi nhiều từ sơ đồ đến lối chơi cùng việc đưa những cầu thủ được kỳ vọng vào sân nhưng lại để mất bóng nhiều quá. Thêm vào đó lối chơi nhuyễn của họ không chống cự nổi với lối đá rắn thiên về thể lực đánh pressing liên tục của Dortmund.

Trận này tân binh Immobile (vua phá lưới Serie A mùa rồi) ở phút 17 đã một mình dẫn bóng từ phần sân nhà đột phá và tung cú sút từ cự ly gần 40 m mở tỉ số cho Dortmund. Tiếp đó Aubameyang phút 48 còn vờn bóng qua cả thủ môn Szczesny ghi bàn ấn định 2-0.

Trận còn lại bảng D Galatasaray may mắn có được bàn thắng ở phút 90+1 nên lấy được 1 điểm với kết quả hòa 1-1.

Bảng B, Real Madrid thắng hủy diệt Basel 5-1 với bốn bàn của Bale, Ronaldo, Rodriguez, Benzema và một bàn do Basel đá phản lưới nhà. Trong khi Liverpool không khó để vượt qua Ludogrets 2-1.

Bảng C, Monaco - Bayer Leverkusen 1-0, Benfica - Zenit St Petersburg 0-2.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm