Cháu trai Messi bắt đầu sự nghiệp chơi bóng ở Barca

Augustine, mới 6 tuổi, sẽ bắt đầu chơi cho FCB Escola, CLB mà đội bóng xứ Catalunya dành cho những đứa trẻ từ 6 tới 11 tuổi. Augustine là con trai của Rodrigo, một trong hai anh trai Messi (người còn lại là Matias).

Augustine đã tham gia buổi tập đầu tiên ở FCB Escola trong tuần này dưới sự giám sát của cha Rodrigo. Tuy nhiên, đây mới là sự khởi đầu dành cho Augustine, và để được chơi cho đội một Barca là cả một vấn đề.
Cháu trai Messi bắt đầu sự nghiệp chơi bóng ở Barca ảnh 1
Messi và cháu trai Augustine 
Từ khi được thành lập cho tới nay, mới có 2 cầu thủ xuất thân từ FCB Escola được khoác áo đội một Barca. Người đầu tiên là Marti Riverola, cầu thủ được Pep Guardiola tung vào sân thay cho Sergi Roberto trong thời gian đá bù giờ ở trận thắng 4-0 trước BATE Borisov hôm 7/12/2011. 
Tuy nhiên, đó cũng là lần duy nhất Riverola khoác áo đội một Barca trước khi gia nhập Bologna mùa Hè năm 2012. Cầu thủ 23 tuổi này hiện đang đá cho Mallorca theo dạng cho mượn từ Bologna.
Và phải tới mùa này, mới có thêm một cầu thủ nữa trưởng thành từ FCB Escola được ra sân đá cho đội một, đó là Sergi Samper. Tiền vệ 19 tuổi này đã đá trọn 90 phút trong chiến thắng 1-0 của Barca trước APOEL ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần.
Chính vì vậy, chặng đường trước mặt Augustine là rất gian nan, cho dù cậu nhóc có ông chú là Messi, cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Barca đi chăng nữa.
Theo V.M (Theo Thethaovanhoa)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm