Chelsea để tuột chiến thắng trước Schalke

So với đội hình đã thắng Swansea 4-2 cuối tuần qua, Chelsea đã có bốn sự thay đổi cho trận đấu này. Oscar, Schurrle, Costa và Azpilicueta đã phải nhường chỗ cho Ramires, Willian, Drogba và Luis. Với lợi thế sân nhà, Chelsea nhanh chóng lao lên tấn công và họ đã mở tỉ số ở phút 11 nhờ bàn thắng của Fabregas.

Mở tỉ số sớm giúp Chelsea chơi thoải mái, tuy nhiên khi bước vào hiệp 2 đội bóng này đã chủ động để cho Schalke 04 dâng cao đội hình chơi tấn công. Phút 62, từ pha mất bóng của Fabregas ở giữa sân, Chelsea đã bị thủng lưới bởi Huntelaar. Việc để đối phương gỡ hòa đã khiến Chelsea “chết lặng”, ông lập tức tăng cường tối đa nhân sự cho hàng công nhưng Chelsea đã không thể ghi thêm bàn thắng.

Để tuột chiến thắng ngay trên sân nhà, lỗi không chỉ ở Fabregas mà còn ở trong cách chơi của Chelsea. Có lẽ việc thắng tới 6-0 sau hai lượt trận đối đầu ở mùa giải trước, cộng thêm phong độ nghèo nàn của Schalke gần đây (thua 3, hòa 2) đã khiến Chelsea có phần chủ quan. Ngoài ra việc mở tỉ số sớm cũng khiến tư tưởng cầu thủ thi đấu không thực sự quyết tâm và khi đối phương trỗi dậy thì họ đã trở tay không kịp. 

Fabregas liên quan tới cả hai bàn thắng ở trận đấu này
Fabregas liên quan tới cả hai bàn thắng ở trận đấu này 

Mourinho đã chia sẻ rằng Costa không thể thi đấu cả 3 trận trong một tuần và vì thế ông đã quyết định để anh ngồi dự bị và sử dụng Drogba từ đầu trên hàng công. Ở các tuyến dưới ông đều có sự thay đổi nhân sự so với trận thắng Swansea cuối tuần qua. Bên phía Schalke 04, do Howedes chấn thương nên chiếc băng đội trưởng đã tới tay tiền đạo Huntelaar.

Sau tiếng còi khai cuộc đội chủ nhà tổ chức tấn công ép sân, sau một vài cơ hội chưa thực sự rõ nét thì họ cũng mở tỉ số ở phút 11. Fabregas cướp bóng sau pha tranh chấp với đối thủ, anh chuyền cho Hazard. Tiền vệ người Bỉ đi bóng vào vòng cấm và chuyền lại cho Fabregas để cầu thủ này dứt điểm chéo góc từ bên trái đánh bại thủ thành Fahrmann mở tỉ số.

 

Bàn thắng của Chelsea đã nhận sự phản đối mạnh của các cầu thủ đội khách, bởi họ cho rằng Fabregas đã phạm lỗi với cầu thủ Schalke khi anh lấy bóng. Tiền vệ người Tây Ban Nha có một pha xoạc bóng và đối thủ cũng đã đo đất nhưng trọng tài không thổi phạt trong tình huống này. Pha quay chậm cho thấy đúng Fabregas đã phạm lỗi do anh đạp trúng chân đối thủ.

Hazard luôn khiến mọi hàng thủ vất vả bởi tốc độ và kỹ thuật khéo léo. Phút 16, anh đã khiến khung thành đối phương chao đảo sau pha đi bóng xâm nhập vòng cấm địa từ bên cánh trái, anh đảo bóng qua một hậu vệ của đội khách rồi dứt điểm căng, bóng đập chân của hậu vệ khác rồi đi chệch cột dọc.

Việc có được bàn thắng đã giúp Chelsea có phần cảm thấy hài lòng, họ đã chủ động giảm nhịp độ. Lối chơi chậm của đội chủ nhà khiến cho họ không còn tạo được áp lực liên tục lên khung thành đối phương. Phút 36, Ivanovic rất nỗ lực cứu bóng rồi chuyền lại từ sát mép đường biên ngang bên phải vào giữa vào cấm địa cho Fabregas băng lên dứt điểm, tiếc rằng tiền vệ này lại sút vọt xà trước một cơ hội rất ngon ăn.

Schalke cố gắng đẩy mạnh các đợt tấn công vào cuối hiệp một. Phút 39, Boateng lao lên dứt điểm nhanh ở đầu vòng cấm địa sau khi nhận đường chuyền của đồng đội. Một cú sút rất căng và hướng vào bên phải cầu môn, thủ thành Courtois đã bay người và đẩy bóng đi chệch cột dọc. Tới phút 45, Draxler đi bóng từ bên trái lao vào vòng cấm địa, bất chấp có tới bốn cầu thủ Chelsea vây quanh, tiếc rằng anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bước vào hiệp 2, Chelsea lộ rõ ý định chơi phòng thủ phản công, với những cầu thủ có tốc độ tốt ở phía trên thì đây cũng không phải lần đầu đội bóng của Mourinho sử dụng chiến thuật này. Phút 49, Willians có bóng ở đầu vòng cấm địa, anh đi sát đường biên ngang rồi chuyền cắt mặt. Drogba lao vào nhưng không thể chạm vào bóng. Với khoảng cách tầm 1m thì chỉ với cú chạm chân nhẹ là “Voi rừng” đã có thể ghi bàn.

 

Tới phút 54, chỉ có Drogba và Hazard trong tình huống phản công của Chelsea. Với tốc độ và kỹ thuật tốt, Hazard vẫn tạo được cơ hội để dứt điểm, nhưng cú cứa lòng ở bên trái của anh đã đưa bóng ra ngoài khung thành. Sáu phút sau, Hazard chuyền dài cho Drogba nhận bóng rồi đối mặt với thủ thành Fahrmann ở bên phải, anh đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 62, Huntelaar cướp được bóng từ chân Fabregas để giúp Schalke phản công nhanh. Sau khi nhận bóng lại từ đồng đội, tiền đạo người Hà Lan đi bóng tự tin trước sự áp sát của đối phương, anh dứt điểm ngay khi vừa lao vào trong vòng cấm địa. Cú sút chìm đưa bóng vào góc trái cầu môn đã đánh bại Courtois.

 

Chelsea vùng lên sau khi bị đối phương gỡ hòa, Drogba tiếp tục thi đấu không hiệu quả và Mourinho đã nhanh chóng đưa Remy và Costa vào sân. Phút 76, thủ thành Fahrmann lao ra phá bóng không tốt trong tình huống đá phạt ở bên trái của Fabregas. Remy nhận bóng ở gần cột dọc phải, anh sút bóng rất căng vào giữa khung thành. May cho đội khách một cầu thủ kịp thời bọc lót cho Fahrmann để đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi.

Đội chủ nhà liên tục bắn phá khung thành của Fahrmann trong những phút cuối trận nhưng họ đã không thể ghi bàn. Phút 90, Ivanovic bật cao đánh đầu sau quả phạt góc bên phải của Fabregas, anh đưa bóng vào góc cao bên trái khung thành. Thủ môn Fahrmann đã đứng nhìn nhưng một cầu thủ đội khách đã tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ bằng pha đánh đầu phá bóng cứu thua. 
Đội hình thi đấu

Chelsea (4-2-3-1): Courtois 7; Ivanovic 7, Cahill 6, Terry 6, Luis 6; Fabregas 7.5, Matic 7; Ramires 6 (Oscar 67 min, 5), Willian 6 (Remy 73, 6), Hazard 8; Drogba 5.5 (Costa 73 5).

Schalke (4-2-3-1): Fahrmann 7.5; Hoger 6, Ayhan 7, Neustadter 7.5, Fuchs 6; Boateng 6, Aogo 6; Sam 6, Meyer 6 (Choupo-Moting 73, 6), Draxler 7.5 (Obasi 86); Huntelaar 7.

Theo Phù Sa (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm