Chelsea thắng nhẹ trên sân của Sporting Lisbon

Sau cú sảy chân đáng tiếc trước Schalke 04 ở vòng đấu trước, người hâm mộ Chelsea rất mong chờ chiến thắng đầu tiên của đội bóng này tại Champions League khi thầy trò Mourinho làm khách trên sân của Sporting. Chelsea đã chơi vượt trội hơn hẳn đội chủ nhà, nhưng đáng tiếc cũng giống như ở trận trước, các chân sút đội bóng này phung phí khá nhiều cơ hội.

Sự xuất sắc của thủ thành Patricio cũng là một phần nguyên nhân khiến Chelsea khô hạn bàn thắng, nhưng có lẽ nguyên nhân chủ yếu là sự vô duyên của các chân sút bên phía đội khách ở trận đấu này. Tuy nhiên họ cũng đã có bàn thắng duy nhất của trận đấu sau  khi Matic đánh đầu tung lưới đối thủ ở phút 34 sau tình huống đá phạt của Fabregas.

Chiến thắng này giúp Chelsea tạm thời vươn lên ngôi đầu của bảng C với bốn điểm sau hai trận đấu. Ở trận đấu cùng lượt, mặc dù thi đấu trên sân nhà nhưng Schalke 04 đã để đội bóng tí hon Maribor cầm hòa với tỉ số 1-1 và cả hai đội bóng này cùng được hai điểm sau hai lượt đấu đầu tiên và chia nhau các vị trí thứ hai và ba trong bảng xếp hạng

Sự tiếc nuối của Costa, anh rất vô duyên ở trận này
Sự tiếc nuối của Costa, anh rất vô duyên ở trận này 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc Chelsea đã đẩy cao đội hình tấn công và họ nhỉnh hơn đội chủ nhà chút ít về thế trận. Phút thứ ba, Oscar có pha chọc khe tinh tế để Costa băng xuống nhận bóng và đối mặt với thủ thành Patricio. Tiền đạo người Brazil đã có đủ thời gian để xử lý, tuy nhiên đáng tiếc cú sút của anh chưa đủ hiểm, bóng đập chân của chốt chặn cuối cùng bên phía Sporting Lisbon bắn ra ngoài. Costa đã rất tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn này.

Khả năng phản công của Sporting cũng được triển khai một cách trơn tru, nhưng họ đã vấp phải hàng thủ thi đấu chắc chắn của Chelsea nên rất khó tiếp cận khung thành của Courtois. Phút 15, Oscar chọc khe cho Schurrle lao vào trong vòng cấm địa nhận bóng, tiền đạo người Đức đã đi bóng vượt qua Patricio nhưng khi anh dứt điểm thì thủ thành của Sporting đã kịp ngoài người lại để cản phá thành công.

Mãi đến phút 20, đội chủ nhà mới tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên. Từ quả tạt bóng ở bên trái vào, Slimani đã đánh đầu từ giữa vòng cấm, bóng đập đất nảy về phía bên phải khá khó chiu. Nhưng thủ thành Courtois đã kịp phản xạ, anh mất hai nhịp mới ôm được trái bóng. 4 phút sau, Hazard băng xuống bên phải xâm nhập vòng cấm địa rồi căng ngang vào giữa cho Schurrle lao lên dứt điểm, cầu thủ này sút căng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc chút ít. 

Fabregas và Matic ăn mừng cùng đồng đội sau tình huống Chelsea ghi bàn
Fabregas và Matic ăn mừng cùng đồng đội sau tình huống Chelsea ghi bàn 

Liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nhưng Chelsea cũng đã mở được tỉ số ở phút 34. Đội khách được hưởng quả đá phạt ngang vòng cấm địa thuộc bên trái, Fabregas đã thực hiện một cú treo bóng sâu hướng đến Matic ở gần điểm phát bóng bên trái. Tiền vệ người Serbia đã không bị ai theo kèm và anh nhẹ nhàng lắc đầu đưa bóng vào lưới.

Bị thủng lưới nhưng Sporting đã rất khó khăn trong việc tạo sức ép lên phía khung thành đối phương. Các đợt tấn công của đội bóng này chủ yếu được thực hiện ở hai cánh, họ cũng đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng hàng thủ Chelsea đã chơi rất tập trung trong trận đấu này. Điều đó giúp thủ thành Courtois nhàn nhã trong 45 phút đầu tiên.

Phút 47, Nani đã khiến cổ động viên Chelsea thót tim khi anh cầm bóng ở bên trái, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã quyết định dứt điểm từ khoảng cách chừng 19m bằng một cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa. Một ý tưởng táo bạo, nhưng tiếc rằng bóng đã đi chệch cột dọc chút ít. Nếu bóng đi đúng ý tưởng của Nani thì Courtois cũng không thể cản phá, bởi tầm với của thủ thành này không tới. 

Nani trong ngày gặp lại Mourinho
Nani trong ngày gặp lại Mourinho 

Chelsea đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu để co kéo đối phương dâng cao. Phút 55, Luis chuyền dài vượt tuyến cho Oscar băng xuống nhận bóng đối mặt với thủ thành Patricio, tiếc rằng tiền vệ người Brazil lại dứt điểm quá cẩu thả, có lẽ anh định tỉa bóng qua hai chân của đối phương trong tình huống đối mặt nhưng Patricio đã không mắc lừa. Góc sút của Oscar quá rộng và đáng ra anh cần tìm một phương án khác xử lý chắc chắn hơn.

Lối chơi chắc chắn của Chelsea khiến Sporting bế tắc. Trong khi đó đội khách thường xuyên tạo được những pha phản công tốt. Phút 80, đồng đội mở bóng từ giữa sân cho Costa lao xuống nhận bóng rồi xâm nhập vòng cấm địa từ bên phải, góc sút không quá rộng song anh đã sút bóng rất mạnh vào cạnh lưới. 4 phút sau Matic có đường chọc khe tinh tế để Costa băng xuống, lần này tiền đạo của Chelsea đã không còn sức nên chạy rất ì ạch và thủ thành Patricio đã lao ra khỏi vòng cấm phá bóng ngay trước mũi giày đối phương.

Cơ hội gia tăng cách biệt cuối cùng của Chelsea diễn ra ở phút bù giờ thứ 3. Fabregas cầm bóng lao lên ở giữa sân rồi chuyền bóng tinh tế cho Salah băng lên ở bên phải nhận bóng. Tiền vệ của Chelsea đã đè bật hậu vệ đối phương để đối mặt với thủ thành Patricio ở giữa vòng cấm địa, tiếc rằng anh lại sút trúng người đối phương.

Đội hình thi đấu

Sporting (4-3-3): Patricio 7; Cedric 6, Mauricio 5.5 (Oliveira 63, 6), Sarr 5, J.Silva 5; Mario 6, Carvalho 6, A.Silva 6 (Montero 81); Carrillo 6.5 (Capel 81), Slimani 6, Nani 6.

Chelsea (4-2-3-1): Courtois 6; Ivanovic 6, Cahill 6, Terry 6, Luis 6.5; Matic 8, Fabregas 7; Schurrle 5 (Willian 57, 6), Oscar 7.5 (Mikel 71, 6), Hazard 7 (Salah 84); Costa 6.

Theo Phù Sa (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm