Công Vinh được đề cử tham gia đội Ngôi sao Đông Nam Á

ced0800a02becd354c07f27f319aeb-3774-3624

Công Vinh là cầu thủ Việt được biết đến nhiều nhất ở Đông Nam Á. Ảnh: Trường Huy.

Ý tưởng tổ chức trận cầu với mục đích nhân đạo được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) nêu ra trong phiên họp gần nhất và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các quốc gia thành viên. Theo kế hoạch, trận đấu sẽ diễn ra trên sân Gelora Bung Karno ở Jakarta giữa đội chủ nhà Indonesia với đội bóng tập hợp các ngôi sao Đông Nam Á vào ngày 11/5. Thành phần đội Ngôi sao Đông Nam Á có sự góp mặt của các quốc gia thành viên, trong đó Việt Nam được chọn hai cầu thủ.

Trên cơ sở đó, VFF đã đề cử năm cầu thủ gồm: tiền đạo Lê Công Vinh (SLNA), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), tiền vệ Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyễn Minh Châu (Hải Phòng) và hậu vệ Trương Đình Luật (Bình Dương). Cơ sở để VFF chọn ra danh sách này dựa trên phong độ của các cầu thủ thể hiện ở V-League cũng như đóng góp cho đội tuyển quốc gia. Dựa trên đề cử của VFF, HLV trưởng đội Ngôi sao Đông Nam Á là Piyapong Pue-on (Thái Lan) sẽ chọn hai cầu thủ phù hợp.

Piyapong Pue-on (sinh năm 1954) là tiền đạo nổi tiếng một thời của bóng đá Thái Lan. Trong sự nghiệp cầu thủ, Piyapong Pue-on là chân sút duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại giải K-League của Hàn Quốc và giành được thành tích tốt trong màu áo CLB Lucky-Goldstar Hwangso.

Trong danh sách đề cử của VFF, Công Vinh là cầu thủ có tên tuổi nhất ở khu vực và nhiều khả năng sẽ nằm trong số hai cầu thủ được lựa chọn. Công Vinh chính là cầu thủ có cú đánh đầu quyết định trong trận chung kết AFF Cup 2008 vào lưới Thái Lan giúp tuyển Việt Nam lần đầu lên ngôi vô địch đấu trường khu vực.

Các cầu thủ được lựa chọn sẽ tập trung tại Jakarta từ ngày 8/5 và có hai ngày chuẩn bị cho trận đấu. Toàn bộ số tiền thu được từ trận đấu sẽ dùng để gây quỹ ủng hộ các nạn nhân của cơn bão Haiyan ở Philippines hồi tháng 11/2013.

Theo Nguyễn Tùng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm