C.Ronaldo vượt mặt Messi, xô đổ kỷ lục của Inzaghi

Quên đi khởi đầu tệ hại tại đấu trường La Liga, Cristiano Ronaldo tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn tại đấu trường Champions League. Với bàn thắng vào lưới Basel, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có tổng cộng 68 pha lập công tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, tạm thời vượt lên trên Messi (67 bàn) và chỉ cần thêm 3 pha lập công nữa để cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Raul.

C.Ronaldo luôn có duyên ở đấu trường Champions League
C.Ronaldo luôn có duyên ở đấu trường Champions League

“Chúa nhẫn” vẫn đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Champions League (C1) với 71 pha lập công. Tuy vậy, C.Ronaldo lẫn Messi đều đã tiến đến rất gần thành tích ghi bàn của huyền thoại Real Madrid sau khi bỏ lại phía sau Van Nistelrooy (56 bàn), Henry (50 bàn) và Shevchenko (48 bàn). Với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp thể hiện những năm qua, cả hai siêu sao này gần như chắc chắn sẽ xô đổ kỷ lục này trong mùa giải này.

Nếu tính trên tất cả các giải đấu cúp châu Âu, bàn thắng vào lưới Basel còn giúp C.Ronaldo xô đổ kỷ lục ghi bàn của chân sút huyền thoại Inzaghi, người đang dẫn dắt AC Milan. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã nâng thành tích ghi bàn tại các cúp châu Âu lên con số 71, vượt qua con số 70 bàn của cựu danh thủ người Italia. Người đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại đấu trường châu Âu vẫn là Raul Gonzalez với 76 pha lập công.

Real Madrid chạm mốc 1000 bàn thắng tại đấu trường châu Âu

Bên cạnh kỷ lục của siêu sao C.Ronaldo, chiến thắng trước Basel còn chứng kiến thêm một cột mốc bàn thắng đáng nhớ khác cho “Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”. Với bàn thắng ấn định tỉ số 5-1, Benzema đã vinh dự trở thành cầu thủ đưa Real Madrid trở thành đội bóng đầu tiên chạm cột mốc 1000 bàn thắng tại đấu trường châu Âu.

“Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” đã có tổng cộng 826 bàn tại cúp C1 và Champions League, 57 bàn tại cúp C2, 11 bàn tại UEFA Cup và 6 bàn tại siêu cúp châu Âu. Real Madrid là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại các cúp châu Âu (1000 bàn), tiếp đến là Barcelona với 977 bàn thắng và Bayern Munich với 799 bàn.

Theo Duy Khánh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm