Đàm phán vào “ngõ cụt”, Drogba “mở toang” cánh cửa rời Chelsea

Không quá khi nói rằng, Drogba là một trong những bản hợp đồng thành công nhất trong lịch sử Chelsea. Kể từ khi gia nhập The Blues với mức phí 24 triệu bảng năm 2004, “voi rừng” nhanh chóng trở thành trụ cột quan trọng trên hàng công của đội bóng này.

Đàm phán vào “ngõ cụt”, Drogba “mở toang” cánh cửa rời Chelsea ảnh 1

Gần như chắc chắn, Drogba sẽ chia tay Chelsea khi hết mùa giải này
Hiện tại, dù đã ở tuổi 33 nhưng phong độ của tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn không hề giảm sút, thậm chí, anh còn làm “lu mờ” Torres trẻ tuổi (và đắt) hơn anh rất nhiều. Mới đây, với pha lập công vào lưới Aston Villa, Drogba đã đạt mốc 150 bàn thắng cho Chelsea, vươn lên đứng thứ 4 trong top cầu thủ “dội bom” nhiều nhất trong lịch sử Chelsea (kém Lampard, Kerry Dixon và Bobby Tambling).

Hoàng tráng là vậy nhưng giờ đây, Drogba đang “rộng cửa” rời khỏi đội chủ sân Stamford Bridge hơn bao giờ hết. Một lần nữa, cuộc đàm phán hợp đồng giữa anh và Chelsea lại đổ bể. Nguyên nhân vẫn là chuyện phía Chelsea cảm thấy lo ngại với cầu thủ luống tuổi như Drogba nên chỉ muốn ký hợp đồng từng năm một, trong khi đó, “voi rừng” lại muốn nhận được bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Rất có thể, đây sẽ là cuộc đàm phán cuối cùng giữa hai bên, một nguồn tin thân cận với tiền đạo này cho biết: “Drogba rất muốn ở lại nhưng giờ đây, mọi chuyện đã đi quá xa, đã đến lúc cậu ấy nghĩ tới những “bến đỗ” mới”.

Được biết hiện tại, chân sút người Bờ Biển Ngà có khá nhiều lựa chọn, anh có thể tới Real Madrid đầu quân dưới trướng thày cũ Mourinho hay sang “ở ẩn” bên Trung Quốc, nơi có những đội bóng nhà giàu như Thân Hoa Thượng Hải đang chờ đợi anh.

Chuyện chia tay với Drogba gần như là điều tất yếu nhưng trước mắt, HLV Villas-Boas cũng phải giải quyết bài toàn “không Drogba” khi ngày hôm nay (4/1) cầu thủ này sẽ chính thức lên đường về châu Phi dự giải CAN 2012.

Theo H.Long (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm