Di Maria lập kỷ lục ở Real Madrid

Chủ tịch Florentino Perez tiếp tục chứng tỏ ông là “tay buôn” ngoại hạng. Mùa Hè trước, ông đã biến Ozil trở thành “món hàng” bán đi đắt giá nhất trong lịch sử Real Madrid, khi chuyển sang Arsenal với mức phí 45 triệu euro (5 triệu euro phụ phí).
Sang năm nay, ông trùm ngành xây dựng tiếp tục tạo tiếng vang, khi bán Di Maria cho M.U với mức phí 70 triệu euro, phá sâu kỷ lục của Ozil. Đáng chú ý, tiền vệ người Argentina đã trở thành người thừa ở Bernabeu nhưng Flo Perez đã đánh vào tâm lý cần người của Quỷ đỏ để ép giá.
Tính ra, so với số vốn 25 triệu euro chi ra chiêu mộ Di Maria năm 2010, Real Madrid đã lãi tới 45 triệu euro trong vụ này. Đây xứng đáng là thương vụ làm ăn thế kỷ của Los Blancos.
Trước đó, đầu mùa Hè, Real Madrid cũng có thương vụ làm ăn khác “đáng khen ngợi”, đó là bán Morata cho Juventus với mức phí 22 triệu euro. Cầu thủ trẻ này cũng nằm trong top 10 “món hàng” bán đi với mức giá cao nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Trong top 10 còn có những cái tên như Robinho (42 triệu euro, Man City), Higuain (37 triệu euro, Napoli), Anelka (31 triệu euro, PSG), Robben (25 triệu euro, Bayern Munich…).
Top 10 cầu thủ Real Madrid với mức giá cao nhất:
Di María - M.U - 70 triệu euro
Özil - Arsenal - 45 triệu euro
Robinho - Manchester City - 42 triệu euro
Higuaín - Napoli - 37 triệu euro
Anelka - PSG - 31 triệu euro
Robben - Bayern - 25 triệu euro
Owen - Newcastle - 24 triệu euro
Makelele - Chelsea - 24 triệu euro
Seedorf - Inter - 24 triệu euro
Morata - Juventus - 22 triệu euro
Theo Minh Hải (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm