Đội hình trong mơ của 5 ông lớn Ngoại hạng Anh mùa tới

Một tuần sau khi World Cup 2014 kết thúc, HLV Jose Mourinho tuyên bố Chelsea khóa sổ chuyển nhượng. So với mùa trước, đội bóng thành London rất nhanh nhẹn trong việc mua bán cầu thủ. Những cái tên cập bến The Blues đều thuộc hạng sao, bổ sung những điểm yếu mà Mourinho nhiều lần chỉ ra. Chelsea, vì thế, được đánh giá là đội bóng mua bán tốt nhất ở xứ sương mùa hè này.

Các ứng viên khác cho chức vô địch Ngoại hạng như Arsenal, Man City, Man Utd và Liverpool cũng có những tân binh chất lượng. Nhưng để hoàn thiện đội hình cho mùa giải mới, các đại gia này vẫn cần hoạt động tích cực trên phiên chợ mùa hè.

New-Picture-5982-1405934426.jpg

Các ứng viên vô địch Premier League tăng cường lực lượng mạnh mẽ trong hè này.

Arsenal (Xếp thứ tư mùa trước)

Tiền đạo là vị trí khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn nước rút mùa trước khi Oliver Giroud chưa đủ khả năng cáng đáng hết cả mùa bóng. HLV Arsene Wenger vì thế nhắm mua một chân sút đẳng cấp và Alexis Sanchez cập bến Emirates với giá 60 triệu đôla. Hậu vệ người Pháp Mathieu Debuchy cũng được bổ sung thay thế Bacary Sagna sang Man City. Về cơ bản "Pháo thủ" đã ổn định khung đội hình nhưng để tăng thêm sức mạnh, HLV Wenger sẽ bổ sung thêm một thủ môn, một trung vệ và một tiền vệ trung tâm. Sami Khedira và Lars Bender đang được Arsenal theo đuổi. Thủ môn David Ospina có tin đồn sắp trở thành người của đội chủ sân Emirates.

Đội hình dự kiến (4-2-3-1): Szczesny; Debuchy, Koscielny, Mertesacker, Gibbs; Bender, Ramsey; Walcott, Ozil, Cazorla; Sanchez.

Chelsea (Xếp thứ ba mùa trước)

The Blues chắc hẳn là ứng viên số một cho chức vô địch Ngoại hạng mùa tới khi nhìn vào những ngôi sao mà họ đang có. Mourinho có một bộ khung vững vàng, nay lại được bổ sung thêm những ngôi sao hàng đầu thế giới như Diego Costa, Cesc Fabregas hay thủ môn trẻ Thibaut Courtois (hết thời gian cho mượn ở Atletico). Tổng cộng đội chủ sân Stamford Bridge đã chi 140 triệu đô la cho việc mua sắm cầu thủ. Chelsea cũng thu lại 85 triệu đô la khi bán trung vệ David Luiz, mẫu cầu thủ vốn không được Mou tin dùng. Những công thần như Frank Lampard, Asley Cole cũng rời đội khi hết hạn hợp đồng. Dù Didier Drogba có trở về đội bóng cũ hay không, Chelsea lúc này là một đội bóng có lực lượng đồng đều, sở hữu hai cầu thủ giỏi cho cùng một vị trí.

Đội hình dự kiến (4-2-3-1):

cheeeee-4518-1405934427.png

Liverpool (Đương kim á quân)

Lữ đoàn đỏ liệu có đi xuống khi không còn Luis Suarez, giống như Tottenham vắng Gareth Bale? Đó là câu hỏi mà HLV Brendan Rodgers và cộng sự cần trả lời ngay trong hè này bằng việc tăng cường các cầu thủ phù hợp. Không ai là không thể thay thế. Nhưng liệu Liverpool có thể duy trì sự hứng khởi, điều giúp họ gần chạm tay vào chiếc Cup Premier League mùa trước, khi vắng tiền đạo đã ghi 31 bàn ở giải Ngoại hạng.

HLV Brendan Rodgers hiểu rõ khi Liverpool tham dự Champions League, họ cần một lực lượng có chiều sâu hơn rất nhiều so với mùa trước. Lữ đoàn đỏ không tiếc tiền, mua về những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng như Lazar Markovic, Emre Can. Những cầu thủ đã chứng tỏ khả năng ở xứ sương mù như Adam Lallana, Rickie Lambert, Loic Remy cũng cập bến Anfield. Liverpool sẽ rất bận rộn trong vài tuần sắp tới khi các vị trí như hậu vệ trái, trung vệ, tiền đạo được bổ sung. Dejan Lovren, Ben Davies, Divock Origi được cho là sẽ bay tới Mỹ để kiểm tra y tế trong tuần này và tham gia chuyến du đấu của Liverpool. 

Đội hình dự kiến (4-3-3)Mignolet; Johnson, Lovren, Skrtel, Davies; Gerrard, Henderson, Lallana; Sterling, Markovic, Sturridge.

Man City (đương kim vô địch)

So với mọi năm, The Citizen hè này khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng. Cho đến lúc này Man City chỉ có 3 tân binh đáng chú ý là Sagna (chuyển nhượng tự do), tiền vệ Fernando Reges từ Porto và thủ môn Willy Caballero. Eliaquim Mangala có thể sẽ được mua về trong thời gian tới khi Man City thống nhất điều khoản cá nhân với trung vệ Porto này. Cơ bản đội ngũ hiện tại của nhà đương kim vô địch vẫn được đánh giá rất cao.

Đội hình dự kiến (4-2-3-1): Hart; Sagna, Mangala, Kompany, Kolarov; Toure, Fernando; Silva, Aguero, Nasri; Negredo.

Man Utd (xếp thứ 7 mùa trước)

Louis-van-Gaal-manchester-011-5216-14059

HLV Van Gaal được kì vọng sẽ vực dậy một Man Utd bết bát. Ảnh: AFP.

Các CĐV của Man Utd đang chờ đợi một diện mạo mới của "Quỷ đỏ"sau một mùa giải đáng quên dưới triều đại David Moyes. HLV Louis Van Gaal được cấp một khoản ngân sách lớn để mua sắm và ông tỏ ra khá thận trọng. Chiến lược gia Hà Lan cho biết sẽ mua cầu thủ sau khi có một, hai tuần đánh giá chất lượng đội ngũ hiện tại. Hai trung vệ Nemanja Vidic và Rio Ferdinand rời Old Trafford, Man Utd cũng mua về hai cầu thủ trẻ khác là Ander Herrera và Luke Shaw. Artudo Vidal và Mats Hummel được đồn đoán đang ở rất gần Man Utd. Lợi thế của Quỷ đỏ mùa tới là không tham dự đấu trường châu Âu, có thể lực tốt hơn so với các đội bóng khác trong giai đoạn nước rút.

Đội hình dự kiến (4-4-2): De Gea; Rafael, Jones, Hummels, Shaw, Mata, Herrera, Vidal, Januzaj; Van Persie, Rooney

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm