Hải Phòng thử việc cựu tiền đạo Newcastle

Hải Phòng thử việc cựu tiền đạo Newcastle ảnh 1

Carl Cort từng được đánh giá rất cao ở giải Ngoại hạng Anh

Thua 4 trận liên tiếp, thủng lưới nhiều nhất trong số 14 đội bóng V. League, V.HP đang được coi là ứng cử viên nặng ký nhất cho suất xuống hạng. BLĐ đội bóng đang gấp rút kế hoạch tăng cường nhân sự để cứu con tàu đắm V.HP.

V.Hải Phòng chấp nhận chi nhiều tỷ đồng để kéo về sân Lạch Tray một loạt hảo thủ như tiền đạo Nguyễn Việt Thắng (B.Bình Dương), Kesley Huỳnh Alves, Nsi (Sài Gòn FC) nhưng đều thất bại. Thế nên, đội bóng đất Cảng đành phải đầu tư vào một vụ lớn, theo đó, “sát thủ” Carl Cort, cựu tiền đạo của CLB Newcastle United có cơ hội khoác trên mình chiếc áo đấu in biểu tượng nhà tài trợ Vicem, giai đoạn lượt về.

Carl Cort từng được đánh giá là một trong những tiền đạo giàu triển vọng nhất nước Anh, và từng khiến cố HLV Bobby Robson phải bỏ ra tới 7 triệu bảng để đưa về sân St James' Park vào năm 2000. Anh chính là bản hợp đồng đắt nhất mà vị HLV huyền thoại này từng thực hiện. Tuy nhiên, những chấn thương liên miên đã khiến Cort không thể hiện được giá trị, và sau khi bật khỏi Newcastle, đã lang bạt sang một loạt đội bóng vừa và nhỏ khác, từ Wolves, Leicester, Norwich, Brentford tới AFC Wimbledon. Anh thậm chí còn sang cả giải hạng Nhì Tây Ban Nha để chơi bóng, trong màu áo Marbella.

Thương vụ Cort, vì thế, thực sự rủi ro. Nhất là khi anh này năm nay đã 34 tuổi, và từ tháng 1/2011 tới nay gần như không còn chơi bóng đỉnh cao. Trong thời gian này, anh xin tập ở đội dự bị của AFC Wimbledon, một đội bóng thuộc League Two, tương đương hạng Tư ở Anh.

Nhưng đó là câu chuyện của kỳ chuyển nhượng giữa mùa và đôi bên cần thêm thời gian để quyết định, còn hiện tại, họ phải đối mặt với những khó khăn chồng chất trước CLB BĐ Hà Nội: ngoại binh thi đấu sa sút, Đình Tùng đang chịu sức ép ghê gớm, Nguyễn Văn Nam vắng mặt vì án treo giò.

Đại diện đến từ thủ đô cũng gặp vô vàn những thách thức. Từ chuyện lục đục nội bộ liên quan đến Timothy đến chất lượng ngoại binh không đảm bảo. Trận hòa hú vía trước N. SG ở vòng đấu trước càng khiến tâm lý thi đấu của CLB BĐ Hà Nội thêm nặng nề.

(Theo Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm