Hàn Quốc - Việt Nam (3-0): Không thể lấy đồng!

Nữ Hàn Quốc sau khi để thua tức tưởi CHDCND Triều Tiên ở phút cuối trận bán kết đã rất quyết tâm vớt vát tấm huy chương đồng an ủi. Họ chơi tấn công mạnh mẽ trên khắp mặt sân nhờ nền tảng thể lực dồi dào với ý thức chiến thuật và trình độ kỹ thuật hơn hẳn các cô gái Việt Nam. Trong hiệp 1, chủ nhà có ít nhất bốn lần tạo ra cơ hội rõ rệt nhưng bị thủ môn Kiều Trinh xuất sắc hóa giải và một lần bóng dội xà.

Tuyển nữ Việt Nam khi còn sung sức đã rất tự tin cầm bóng lại không có nhiều thời gian và đất để diễn. Họ chủ yếu phòng ngự số đông rất ngoan cường nhưng lại rất khó khăn lên bóng và chỉ có một lần sút cầu môn nhưng cú sút ở góc hẹp của Tuyết Dung chỉ làm thủ thành Min-Kyung cảnh giác phá bóng chịu phạt góc.

Đội nữ Việt Nam chia tay Asiad không huy chương nhưng cho thấy sự tiến bộ của lớp cầu thủ trẻ dưới tài dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung. Ảnh: CTV

Ý đồ của HLV Mai Đức Chung rất rõ ràng là tập trung phòng thủ thật chặt để không thua rồi tính chuyện đá hiệp phụ lẫn giải quyết trên chấm luân lưu 11 m. Tuy nhiên, khi sức lực có hạn trước sức vây hãm của chủ nhà thì các cô gái Việt Nam đổ dày người phòng ngự đã “bung” nhiều chỗ.

Thế trận một chiều vẫn duy trì dai dẳng cho đến phút 55, Hahnul có bóng không bị ai kèm giúp chị thảnh thơi tung cú sút chéo góc từ ngoài vòng 16,50 m căng như kẻ chỉ mở điểm cho Hàn Quốc. Hai phút sau, Seolbin lợi dụng cú ói bóng của thủ môn Kiều Trinh đã dễ dàng sút cận thành nhân đôi cách biệt.

Trước sức ép quá lớn, việc các cầu thủ phòng ngự lẫn thủ môn Kiều Trinh phạm sai lầm là không thể tránh khỏi. Nó đến thêm một lần ở phút 66, Hahnul có thừa không gian và thời gian nắn nót cú sút rất mạnh từ xa làm Kiều Trinh lóng ngóng để bóng vuột khỏi tay cho Heeyoung lao xuống đá bóng tung nóc lưới đào sâu cách biệt 3-0.

Ở thế không còn gì để mất, HLV Mai Đức Chung cho chân sút Nguyễn Thị Nguyệt, Hồng Nhung vào sân như muốn thử lửa các gương mặt trẻ mà không thể kiềm chế sức mạnh của đối phương nhưng không sao có được bàn thắng dù Nguyễn Thị Liễu một lần buộc thủ môn Min-kyung phải tung người hết cỡ mới đẩy được bóng ra ngoài.

Đội tuyển nữ Việt Nam chia tay mà không có huy chương nhưng những gì họ để lại thật đáng khen ngợi.

GIA HUY

Tuyển nữ CHDCND Triều Tiên vô địch Asiad

Các cô gái Nhật đã trở thành nhà cựu vô địch Asiad sau khi để thua đậm 1-3 đại đối thủ CHDCND Triều Tiên ở trận chung kết. Đây là một cuộc phục hận ngọt ngào của tuyển nữ CHDCND Triều Tiên bởi tại Asiad bốn năm trước, họ từng thua Nhật 0-1. Đêm qua, nữ CHDCND Triều Tiên đã chơi thật hay với một thế trận chặt chẽ và tận dụng quá tốt các cơ hội. Họ dẫn trước từ hiệp 1 và sang đầu hiệp 2 đã đào sâu cách biệt 2-0. Tuyển nữ Nhật chỉ kịp gỡ lại một bàn trước khi bị thủng lưới ở cuối trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm