Inter Milan: Đoạn tuyệt với Mourinho

Inter Milan: Đoạn tuyệt với Mourinho ảnh 1

Sneijder đã được bật đèn xanh cho ra đi

1. Cho tới giữa tháng 7/2009, Mourinho vẫn phàn nàn rằng lực lượng trong tay ông chưa đủ để tấn công mục tiêu Champions League, khát vọng cháy bỏng của toàn thể các Interista. Ngay sau đó, Ibra sang Barca; còn Eto’o, T.Motta, Milito, Lucio và cuối cùng là Sneijder lần lượt cập bến Giuseppe Meazza. Đó là 5 tân binh của Inter hồi Hè 2009, chính họ đã tạo ra sự đột phá về chất lượng cho đội bóng ở mùa 2009/10, với đỉnh cao nhất là chức VĐ Champions League sau 45 năm mòn mỏi chờ đợi.

Có thể nói 5 gương mặt ấy là đại diện tiêu biểu nhất cho thời kỳ hoàng kim của Mourinho. Và để chấm dứt những ký ức đẹp đẽ (giờ trở thành nỗi ám ảnh) về Người đặc biệt, Inter cũng nên chia tay dần với những hình ảnh gợi nhớ về giai đoạn hoàng kim đó.

2. Sau cuộc chia tay giàu tình cảm với Eto’o, Inter sẽ còn tiếp tục chứng kiến những ngôi sao khác ra đi. Tin cho biết chủ tịch Moratti đã nghiêm túc thực sự trong việc bán Sneijder, ông chủ của Inter quyết định sẽ tạo điều kiện cho tiền vệ người Hà Lan ra đi nếu có CLB nào trả 30 triệu euro. Ở đây, có thể hiểu 2 đối tác tiềm năng có thể mua Sneijder chính là Man Utd và Man City, những đội bóng mà khoản tiền 30 triệu euro không phải vấn đề lớn!

Không chỉ Sneijder, người tiếp theo sắp rời Inter rất có thể sẽ là T.Motta. Người đại diện Dario Canovi mới đây đã bác bỏ khả năng T.Motta chia tay sân Giuseppe Meazza trong tháng 1 này, nhưng không loại trừ khả năng đó vào Hè 2012. Mùa bóng này, Inter kiếm được 21 điểm/8 trận có T.Motta, chỉ 5 điểm/8 trận vắng anh. Thế nhưng, việc hợp đồng hiện tại (chỉ còn thời hạn 18 tháng) chưa được đoái hoài gì đến đã khiến cựu tiền vệ Barca thất vọng vô cùng, dù anh nói công khai chuyện đó trên mặt báo!

3. Tất nhiên, BLĐ Inter cũng đã tính tới tác động về chuyên môn khi phát tín hiệu cho phép Sneijder và T.Motta ra đi. Đây là 2 cầu thủ có khả năng sáng tạo cao nhất ở hàng tiền vệ Inter, không chỉ cung cấp các phương án tấn công mà còn cả tính chiến đấu cho tuyến giữa. Chắc chắn Inter sẽ phải có sự bổ sung mạnh mẽ cho hàng tiền vệ, đó có thể coi là cuộc đại phẫu.

Quan trọng hơn cả là cần xóa bỏ dần những ảnh hưởng và ký ức về Mourinho. Từ khi Người đặc biệt dứt áo sang Real, bất cứ HLV nào đến Inter (Benitez, Leonardo, Gasperini và Ranieri) cũng bị đem ra so sánh với ông. Đây không phải thói quen tốt của những người Inter, bởi Mourinho sẽ không trở lại Giuseppe Meazza nữa, thời kỳ sáng chói đó đã vĩnh viễn trở thành ký ức.

Liệu BLĐ Inter có quyết tâm xây dựng một đội bóng đổi mới trong thời gian tới?

Theo Mạnh Khởi (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm