Khởi tranh giải vô địch Tây Ban Nha: Đổ tiền xây đỉnh La Liga

Kể từ mùa rồi La Liga không còn là cuộc đua truyền thống giữa hai CLB hàng đầu Barcelona và Real Madrid mà đã có một kẻ phá bĩnh nặng cân là Atletico Madird chen vào và bất ngờ lên ngôi tân vô địch. Chính Atletico Madird đã khiến Barcelona lần đầu tiên từ nhiều năm nay phải trắng tay cay đắng trên các mặt trận.

Vì vậy mà mùa này Barcelona quyết phục hận qua việc đổ tiền vào “thay máu” cả cầu thủ lẫn HLV. Trước tiên là mua cho được tiền đạo Suarez - vua phá lưới Premier League với 31 bàn cho Liverpool với giá cực đắt mà phải chờ cầu thủ này mãn án treo giò đến cuối tháng 10. Trước đó, đội đã có Neymar và hợp cùng Messi nữa thành bộ ba tấn công Nam Mỹ nhưng sẽ khuynh đảo làng bóng châu Âu. Bởi vậy họ đã chấp nhận cho Sanchez qua Arsenal lẫn Fabregas về Chelsea (chưa kể đội trưởng Puyol nghỉ hưu và thủ môn Valdes hết hợp đồng không ký tiếp).

Real Madrid của HLV Ancelotti sau khi có Rodriguez trở nên đội hình đắt giá nhất mọi thời đại chinh phục lại ngôi vua La Liga. Ảnh: GETTY IMAGES

Barcelona cũng mời cựu binh Enrique về nắm đội với hy vọng người của Barcelona sẽ thuận cho các cầu thủ Barcelona.

Cùng tâm lý “đòi nợ” đó Real Madrid cũng đã mang về hai tinh hoa của World Cup vừa rồi là tiền vệ Rodriguez (Colombia) - vua phá lưới với sáu bàn và thủ môn Navas (Costa Rica) sẵn sàng thế chỗ đội trưởng Casillas lớn tuổi. Chính HLV Ancelotti cũng phải tự khen đội hình nhiều sao của mình là “Sự kỳ diệu của Real” cùng mục tiêu trở thành đội đầu tiên đoạt luôn cả sáu ngôi vô địch cả quốc nội lẫn quốc tế (La Liga, Cúp Nhà vua, Champions League, Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu, World Cup CLB). Từ đó có thể nói ông sẽ phải chấp nhận bán bớt Di Maria đá cùng vị trí Rodriguez.

Ngược lại, nhà tân vô địch Atletico Madrid do bị lép vế về tài chính bị đe dọa mất ngôi sau khi bán mất một loạt ngôi sao điển hình là Vua phá lưới Diego Costa lẫn hậu vệ F. Luis cho Chelsea (chưa kể việc trả lại cho Chelsea thủ môn Courtois và tiền đạo Villa chuyển qua đá giải Mỹ).

May mắn cho Atletico Madrid là giờ chót nhà tài trợ Pumas rót cho 130 triệu USD giúp HLV Simeone cấp tốc kiếm người lấp chỗ trống ngay, đặc biệt trên hàng công là Mandzukic từ Bayern Munich sang và Griezmann từ Real Sociedad đến cùng chân sút trẻ Mexico đầy hứa hẹn: Jimenez. Còn hàng phòng ngự kế thừa kinh nghiệm thầy Simeone thì đã khá yên tâm, thủ chắc đá cứng, đá rát hay nhất giải mùa rồi chỉ để thủng lưới 26 bàn - ít nhất trong 38 trận.

Dù vậy ông Simeone tỏ ra khiêm tốn nhận rằng đội của ông bây giờ chỉ ganh đua hạng ba với Athletic Bilbao, Valencia và Sevilla thôi. Tuy nhiên, khó ai có thể tin được lời nhận xét khiêm tốn đấy nơi một ông thầy nhiều mưu mẹo và giàu cá tính.

Rạng sáng 24-8, trong bốn trận khai mạc giải có hai trận đáng theo dõi là Sevilla (hạng năm mùa trước) - Valencia (hạng tám) và Malaga (hạng 11) - Athletic Bilbao (hạng tư).

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm