CÂU CHUYỆN THỂ THAO

“Không phải ngày tận thế!”

“Không phải ngày tận thế!” ảnh 1

HLV Schaefer thua 1-3 nhưng vẫn chưa đầu hàng bởi ông còn hơn 90 phút tại Bangkok vào đêm mai. Ảnh: NGÂN HÀ

Trước đông đảo báo chí “quay” mình sau thất bại 1-3 của Thái Lan trên sân Jalan Besar trước chủ nhà Singapore, HLV W. Schaefer nói mạch lạc: “Đó không phải là ngày tận thế và với chúng tôi thì cơ hội vẫn còn ở lượt về tại Bangkok”. Vị HLV người Đức còn khẳng định rằng mục tiêu và cơ hội đoạt cúp vô địch AFF 2012 của Thái Lan vẫn còn nguyên đó. Và ông tin các học trò của mình hoàn toàn có thể lật ngược tình thế ở lượt về.

Với tính cách người Đức, lại còn có hơn 90 phút lượt về trên sân nhà, HLV W. Schaefer nói cứng như vậy cũng là để lên tinh thần cho các học trò mình. Ngày mai (22-12), ông không muốn các học trò mình tiếp tục thi đấu trong tình trạng tấn công dồn dập mà không tận dụng được cơ hội và không may mắn…

Thực tế thì sau trận thua 1-3 ở lượt đi, HLV Schaefer đã ăn không ngon ngủ không yên. Ông không biết lý giải ra sao về cái thua của tuyển Thái Lan khi hành trình vào đến chung kết họ đã thắng đối thủ như chẻ tre thế mà gặp Singapore thì chựng lại rất đau đớn.

HLV Schaefer không muốn tin vào thất bại đấy và qua những gì học trò ông gặp phải vào đêm 19-12 thì ông cho rằng đấy chỉ là tai nạn. Ông quả quyết với báo chí: “Tôi hiểu đội bóng của tôi, tôi đảm bảo chúng tôi sẽ chiến thắng và giành cúp vàng. Kết quả thua 1-3 thực tình là không quan trọng, chúng tôi sẽ thắng lại ở trận lượt về. Mà đã thắng thì Thái Lan sẽ thắng rất kỳ diệu”.

Trong khi đó, HLV Avramovic của Singapore từ tốn: “Dù thắng nhưng hành trình đến ngôi vô địch còn lắm gian nan. Chúng tôi phải làm việc cật lực hơn nữa. Tôi buộc các học trò hãy loại suy nghĩ cái trận thắng 3-1 ấy ra khỏi đầu khi tới Bangkok. Hãy tiếp tục chơi với một tinh thần đồng đội cao hơn nữa mới mong điều tốt lành. Về phía đối phương sẽ là một Thái Lan rất khác ở Bangkok trong trận lượt về”.

HLV nào cũng có cái lý của mình trước cơ hội cuối cùng. Song với người Thái, việc ghi trên hai bàn vào lưới Singapore hoặc cần hai bàn mà không để thủng lưới thì quả là thách thức.

Cờ đang trong tay Singapore còn ông Schaefer thì không muốn “tận thế” vào đêm 22-12 ngay trên đất Thái.

Vì sao tốc độ bóng lăn và bóng nảy ở Singapore cao hơn các quốc gia khác?

Philippines đã là nạn nhân và vừa qua là Thái Lan là nạn nhân tiếp theo của Singapore dù Thái Lan được đánh giá mạnh hơn rất nhiều. Có một điều mà những nhà làm bóng đá phải tính tới đó là bóng nảy lẫn bóng lăn trên sân Jalan Besar của Singapore cao hơn rất nhiều so với các nơi khác. Đó là vì mặt sân Jalan Besar làm bằng cỏ nhân tạo nên cảm giác bóng với các đối thủ đều khác xa. Dù Thái Lan đã cố làm quen bằng mặt cỏ nhân tạo ở Bangkok khi tập luyện nhưng đến Jalan Besar thì mọi cái đều khác. Các cầu thủ Thái tấn công rất tốt, rất nhịp nhàng nhưng đến công đoạn cuối thì đều “chậm một nhịp”.

Đây quả là vũ khí lợi hại mà người Singapore chấp nhận bỏ cái sân Kalang có 70.000 chỗ để tiếp các đối thủ ở cái sân 7.000 chỗ và cầu thủ vừa đá vừa nghe tiếng… còi xe hơi.

NN

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm