Lampard trở thành đồng đội của David Villa

lam2-7915-1406223631.jpg

Lampard gia nhập bóng đá Mỹ.

Tối 24/7, New York City FC tổ chức lễ ra mắt cho Lampard tại Mỹ. Tiền vệ người Anh này sẽ nhận được mức lương 113.000 euro/tuần.

Trước đó, hồi giữa tháng 6, cựu tiền đạo Barca là David Villa cũng đã ký hợp đồng với New York City FC.

"Tôi đã có 13 năm đáng nhớ tại Chelsea. Giờ là lúc để tôi tìm một thử thách mới và tôi nhìn thấy điều đó ở New York City FC", Lampard nói.

New York City FC mới thành lập hồi đầu năm nay. Do không kịp đăng ký và chuẩn bị lực lượng, CLB này phải chờ đến đầu năm sau mới có thể tham gia hệ thống giải đấu của Mỹ.

Trong khoảng thời gian trống sắp tới, các cầu thủ đã ký hợp đồng với New York City FC sẽ chơi cho một CLB khác theo dạng cho mượn. Villa đã tới Melbourne City (Australia) theo dạng này. Lampard nhiều khả năng sẽ trở lại Anh khoác áo một CLB của giải Ngoại hạng trong thời gian 6 tháng.

lam-9740-1406223631.jpg

New York City sẽ đưa nhiều cầu thủ nổi tiếng như Lampard đến Mỹ thi đấu.

Lampard hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Chelsea với 211 lần lập công(648 trận). Trong màu áo tuyển Anh, tiền vệ 36 tuổi này cũng có tỷ lệ ghi bàn cao là 29 bàn/106 trận.

New York City FC từng muốn mua cả Xavi (Barca). Thương vụ này đang gặp trở ngại lớn do lãnh đạo Barca muốn đội phó ở lại đến hết năm. Gã khổng lồ xứ Catalan trước đó đã bán một tiền vệ trung tâm tài năng là Cesc Fabregas cho chính đội cũ của Lampard - Chelsea.

Bên cạnh quyết định ký hợp đồng với New York City FC, Lampard cũng đang cân nhắc việc giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Điều này thành hiện thực đồng nghĩa tuyển Anh sẽ chia tay cả Lampard và Steven Gerrard trong cùng một năm.

Tuyển Anh vừa bị loại khỏi World Cup một cách ê chề. Thầy trò HLV Roy Hodgson thua cả hai trận đầu trước Italy và Uruguay, trước khi hòa Costa Rica với tỷ số 0-0.

Theo Chi Mai (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm