Liverpool sở hữu trung vệ đắt nhất lịch sử

Chỉ ít giờ sau khi thương vụ Loic Remy đổ vỡ, Liverpool đã đón nhận một tin vui khác thay thế, đó là việc chiêu mộ thành công trung vệ Dejan Lovren từ Southampton. Thương vụ này đã được đội bóng thành phố cảng công bố trên trang chủ.

Lovren đã trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Liverpool

“Liverpool vui mừng công bố đã chiêu mộ thành công hậu vệ Dejan Lovren từ Southampton. Tuyển thủ 25 tuổi người Croatia đã đặt bút kí bản hợp đồng dài hạn với Liverpool sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế”, thông báo trên trang chủ Liverpool.

Thông tin chi tiết về bản hợp đồng không được Liverpool tiết lộ. Tuy vậy, theo báo giới Anh, Lữ đoàn đỏ đã mất 20 triệu bảng cho thương vụ này. Điều đó có nghĩa rằng, Dejan Lovren đã trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng của The Kop, vượt qua Mamadou Sakho và Glen Johnson (18 triệu bảng).

Do từng mơ ước khoác áo Liverpool nên Dejan Lovren tỏ ra rất vui mừng sau khi trở thành người của sân Anfield. Trung vệ người Croatia đã chia sẻ cảm xúc ấy sau khi đặt bút kí bản hợp đồng với Lữ đoàn đỏ.

“Giấc mơ của tôi đã trở thành sự thực. Tôi rất vui vì đã có mặt ở đây. Tôi tự hào và rất háo hức nhập cuộc. Tôi biết chúng tôi hàng triệu CĐV, Liverpool hơn cả 1 đội bóng. Sau khi thi đấu ở Anfield ở mùa giải trước, tôi đã tự nhủ mình ‘Một ngày nào đó, tôi hi vọng có thể thi đấu ở đây trong màu áo Liverpool”, Dejan Lovren chia sẻ sau khi đặt bút kí hợp đồng với Liverpool.

Dejan Lovren đã trở thành tân binh thứ 5 cập bến Anfield ở mùa Hè này sau Rickie Lambert, Adam Lallana, Emre Can và Lazar Markovic. Đáng chú ý, đây là bản hợp đồng thứ 3 của The Kop từ Southampton.

HLV Brendan Rodrgers tỏ ra rất tin tưởng Dejan Lovren, đặc biệt sau khi chứng kiến cầu thủ này thi đấu ở VCK World Cup 2014 cùng ĐT Croatia. Chẳng bởi thế mà Lữ đoàn đỏ đã kí hợp đồng có thời hạn 5 năm với sân Anfield. Sau khi trở thành người của Anfield, Lovren sẽ đáp chuyến bay sang Mỹ để tham dự giải IC Cup với thầy trò Rodgers.

Sự có mặt của Dejan Lovren sẽ giúp HLV Brendan Rodgers tạm thời giải bài toán hàng thủ khi những Sakho, Agger, Kolo Toure không thể hiện được nhiều ở mùa giải trước. Với khả năng đã được chứng minh trong màu áo Southampton và Croatia, Lovren có khả năng sẽ chiếm suất đá chính cùng trung vệ người Slovakia, Martin Skrtel.

Một số hình ảnh của Dejan Lovren trong lễ kí kết hợp đồng

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm