Man City thắng giòn giã trên đất Mỹ

Sau một loạt các trận giao hữu với các đội bóng nhỏ ở xứ sương mù, Man City đã di chuyển tới Mỹ để chuẩn bị cho ICC 2014, giải đấu họ nằm cùng bảng với Liverpool, AC Milan và Olympicos. Trước khi bước vào vòng bảng vào ngày 26 tới đây, Man City đã có một trận đấu làm quan với sân bãi ở Mỹ và đối thủ của họ là Kasas. Mặc dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng đoàn quân của HLV Pellegrini vẫn có được đội hình mạnh nhất.

Hàng loạt các cầu thủ quan trọng của Man City vẫn chưa trở lại đội sau khi tham dự World Cup vì thế HLV Pellegrini đã mang tới Mỹ rất nhiều các cầu thủ trẻ. Ở trận này ông đã đưa ra sân nhiều cầu thủ dự bị  như Richards, Boyata, Sinclair, Jovetic… và một số cầu thủ trẻ như Rekik, Iheanacho, Zuculini

Man City đã tỏ ra quá mạnh trước đội chủ nhà. Họ mở tỉ số ngay ở phút thứ 2 nhờ công của Zuculini. Tiền vệ 21 tuổi người Argentina đã nhanh chân tung cú volley ở ngay vòng cấm địa đưa bóng đi vào góc trái cầu môn. Tình huống dứt điểm của Zuculini quá nhanh khiến thủ thành Gruenebaum không kịp trở tay.

Kansas không muốn mất mặt trước khán giả nhà và đã cố gắng thi đấu. Họ chơi rất quyết tâm nhưng không đủ sức khiến hàng thủ của Man City phải liên tục chao đảo. Tuy nhiên đến phút 30 tỉ số cũng đã được cân bằng cho đội chủ nhà. Từ đường chuyền chuyển cánh của đồng đội, Sapong đã băng xuống nhận bóng ở trong vòng cấm trong tư thế không bị ai kèm.

Rất dễ dàng để cầu thủ của Kansas hạ gục thủ thành mới gia nhập Man City Caballero để cân bằng tỉ số. Một tình huống có sai lầm của cặp trung vệ khi họ để hổng vị trí để cho đối phương băng xuống như chốn không người. Nhưng niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài 15 phút, bởi ngay trước khi hết hiệp 1, Man City tái lập lại thế dẫn bàn.

Từ quả phạt bên cánh phải, cách cầu môn chừng 30m, Navas câu bóng vào giữa cầu môn và Boyata đã bật cao hơn tất cả để đánh đầu tung lưới đối phương. Sang hiệp 2, Man City hoàn toàn chủ động trong tấn công. Kolarov sút phạt đền thành công ở phút 73 để gia tăng cách biệt lên thành 3-1, trước đó Sinclair bị đối phương đốn ngã trong vòng cấm địa.
Ở phút 89, Iheanacho đã ấn định chiến thắng 4-1 cho Man City bằng một cú dứt điểm nhanh từ đầu vòng cấm địa.
Hình ảnh thi đấu giữa Man City và Kansan City
Cú bắt volley nhanh của Zuculini
Cú bắt volley nhanh của Zuculini
Mikey Lopez (trái) tranh bóng với tiền đạo của Man City là Kelechi Iheanacho
Mikey Lopez (trái) tranh bóng với tiền đạo của Man City là Kelechi Iheanacho

Sapong ăn mừng bàn gỡ hòa cho Kansas
Sapong ăn mừng bàn gỡ hòa cho Kansas

Boyata nâng tỉ số lên 2-1
Boyata nâng tỉ số lên 2-1
Navas chúc mừng người đồng đội trẻ ghi bàn
Navas chúc mừng người đồng đội trẻ ghi bàn

Đội hình thi đấu

Kansas City: Gruenebaum; Juliao, Collin, Besler, Sinovic; Olum, Lopez, Feilhaber; Sapong, Dwyer, Saad.

Ghi bàn: Sapong 30

Man City: Caballero; Richards (Clichy 45), Boyata, Rekik (Nastasic 75), Kolarov; Navas, Fernando (Garcia 65), Zuculini (Huws 75), Sinclair; Iheanacho (Denayer 90+1), Jovetic (Guidetti 65).

Ghi bàn: Zuculini 3, Boyata 45, Kolarov pen 73, Iheanacho 89
Theo Phù Sa (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm