Màn “phù phép” tài ba để chiêu mộ “bom tấn” của Real

Trong mùa Hè này, Real Madrid đã chi tới 110 triệu euro để chiêu mộ 3 tân binh chất lượng, đó là James Rodriguez (75 triệu euro), Toni Kross (25 triệu euro) và Keylor Navas (10 triệu euro).
Màn “phù phép” tài ba để chiêu mộ “bom tấn” của Real ảnh 1
Real Madrid đang làm ăn có lãi
Đó thực sự là số tiền rất lớn. Theo thống kê của Transfermarkt, Real Madrid đang là đội chi tiền nhiều thứ 4 trên thị trường chuyển nhượng (chỉ tính số tiền mua cầu thủ) sau M.U, Barcelona và Liverpool.
Tuy nhiên, bạn có tin rằng Real Madrid đang “làm ăn có lãi” sau những thương vụ “bom tấn” đó. Thực tế đúng như vậy. Cho tới lúc này, Los Blancos đã thu về tới 111,5 triệu euro nhờ bán đi những “hàng thải”. Điều đó cho thấy tài “phù phép” của Chủ tịch Florentino Perez.
Thương vụ Di Maria gần đây là ví dụ điển hình. Ông trùm xây dựng đã nắm bắt rất tốt tâm lý cần người của M.U để ép giá CLB này (bất chấp việc bản thân Di Maria cũng muốn ra đi). Cuối cùng, Real Madrid đã bán được tiền vệ người Argentina với giá 75 triệu euro, lãi tới 50 triệu euro so với số vốn họ bỏ ra chiêu mộ cầu thủ này năm 2010.
Tương tự, đầu mùa Hè, Perez cũng “phù phép” để Alvaro Morata chuyển sang thi đấu cho Juventus với mức giá khó tin, 22 triệu euro. Cũng trong mùa Hè này, Real Madrid còn thu về 7 triệu từ vụ bán Sahin sang Dortmund và 7,5 triệu euro khác nhờ điều khoản từ vụ Benfica bán Garay sang Zenit.
Đó chưa kể tới việc họ cũng tiết kiệm được khoản lương đáng kể từ vụ đẩy đi Diego Lopez (AC Milan), Jesus Fernandez (Levante), Tomas Mejias (Middlesbrough) và cho mượn hai tài năng trẻ Casemiro (Porto) và Denis Cheryshev (Villarreal).
Theo Minh Hải (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm