Man United sắp có Hummels nhờ... Liverpool giúp đỡ

Theo báo giới Anh, Man United đang tiếp đến rất gần một thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Mats Hummels từ Dortmund với mức giá 20 triệu bảng. Điều đáng nói, “quỷ đỏ thành Manchester” đạt được những tiến triển rất tích cực như vậy trong thương vụ này rất có thể nhờ sự tiếp tay của chính kình địch Liverpool.

Ngày hôm qua, The Kop đã chấp thuận cho Dortmund mượn trung vệ Tiago Ilori, cầu thủ được xem như phương án thay thế cho Hummels, trong vòng 1 năm. Trong thực tế, trước sự quan tâm từ hàng loạt đội bóng lớn dành cho Hummels, Dortmund đã lên kế hoạch tìm người thay thế trung vệ người Đức này từ lâu.

Man United sắp có Hummels nhờ sự giúp đỡ từ kình địch Liverpool
Man United sắp có Hummels nhờ sự giúp đỡ từ kình địch Liverpool

Với sự xuất hiện của tài năng 21 tuổi người Bồ Đào Nha, HLV Juergen Klop đã có trong tay phương án dự phòng ở trung tâm hàng thủ bên cạnh cặp Sokratis-Subotic. Như vậy, Dortmund đã đảm bảo được tính ổn định ở hàng phòng ngự và sẵn sàng để Hummels ra đi. Nói cách khác, Liverpool đã vô tình hỗ trợ đối thủ không đội trời chung của họ tiếp cận trung vệ người Đức.

Ilori đến với sân Anfield từ Sporting Lisbon cách đây một năm và được đem cho Granada mượn từ tháng 1. Tuy nhiên, tài năng trẻ sáng giá này chỉ có 9 lần ra sân trong thời gian thi đấu tạiTây Ban Nha cho nên ban huấn luyện Liverpool quyết định tiếp tục đem cầu thủ này cho mượn nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm.

Liverpool tỏ ra khá hài lòng khi cho Dortmund mượn Ilori bất chấp tạo điều kiện cho Man United chiêu mộ Hummels. Bởi lẽ đơn giản, “viên ngọc thô” này sẽ có cơ hội được mài dũa tại môi trường giàu cạnh tranh như Bundesliga đồng thời thi đấu cho một trong những đội bóng phát triển cầu thủ trẻ tốt nhất hiện nay.

Về phần Man United, HLV Van Gaal vốn dĩ rất ưa thích phong cách chơi bóng của Hummels. Đến khi tiếp quản vị trí HLV Man United, chiến lược gia người Hà Lan nhanh chóng lên kế hoạch tìm kiếm bộ não cho hàng phòng ngự và trunng vệ người Đức nghiễm nhiên trở thành ứng viên số một.

Theo HT (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm