Man Utd bại trận ở bán kết lượt đi Cup Liên đoàn

Giggs "đốt" lưới nhà giúp Sunderland mở tỷ số ở phút bù giờ thứ hai của hiệp một. Vidic gỡ hòa cho Man Utd bảy phút sau khi hiệp hai bắt đầu. Nhưng đến phút 65, Sunderland tái lập thế dẫn bàn khi Borini sút thành công quả phạt đền mà Adam Johnson kiếm được từ tình huống bị Cleverley phạm lỗi trong vòng cấm.

Tỷ số 2-1 được duy trì đến hết giờ đồng nghĩa với việc Sunderland đang giữ một chút lợi thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết Cup Liên đoàn mùa này. Còn với Man Utd, dù mạch bất bại trên sân khách đã dừng lại ở 11 trận, cửa đi tiếp vào chung kết và qua đó, nuôi hy vọng đoạt một danh hiệu, chưa hoàn toàn khép lại. Thầy trò Moyes chỉ thua với một bàn cách biệt, có một bàn làm vốn trên sân khách và vẫn còn trận lượt về, ngày 22/1, để nuôi hy vọng.

top-8670-1389135530.jpg

Lần đầu tiên sau 12 năm, Man Utd mới thua ba trận liên tiếp.

Tuy nhiên, chút lạc quan ấy không đủ để xua đi bầu không khí ảm đạm đang bao phủ lấy đội bóng Manchester. Gục ngã tại sân "Ánh Sáng" hôm qua đồng nghĩa với việc mạch thua của Man Utd từ đầu năm 2014 đã là ba trận. Trước đó, đều tại Old Trafford, họ thất thủ với cùng tỷ số 1-2 trước Tottenham ở vòng 20 Ngoại hạng Anh vào ngày đầu năm mới và bị Swansea loại khỏi cuộc chơi ở vòng 3 Cup FA hôm 4/1.

Lần gần nhất Man Utd thua ba trận liên tiếp trong một mùa giải diễn ra từ hồi tháng 5/2001. Còn lần gần nhất Man Utd "đạt được kỳ tích đó" chỉ trong một tuần như hiện tại thậm chí diễn ra từ lâu hơn, cách đây tận 21 năm (từ ngày 22 đến 26/4/1992).

Mạch ba thất bại của Man Utd chỉ trong tuần đầu tiên năm 2014 là bất ngờ lớn, bởi họ đã thắng liền sáu trận trên mọi giải đấu trong giai đoạn cuối năm 2013. Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến ở sân Ánh Sáng hôm qua, Man Utd chỉ có thể tự trách mình. Dứt điểm kém và mất tập trung trong phòng ngự tiếp tục là căn bệnh dai dẳng mà HLV Moyes, dù cố gắng, vẫn chưa tìm ra thuốc chữa.

Với sự trở lại của nhiều trụ cột, Man Utd khởi đầu trận đấu sáng sủa và tạo ra nhiều cơ hội. Giggs tưởng chừng có thể mở tỷ số ở phút 26 với cú nã đại bác từ khoảng cách 20 mét sau pha độc diễn đẹp mắt từ giữa sân, nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng của Man Utd. Januzaj, cầu thủ chơi nổi bật trên hàng công đội khách, thậm chí còn sút tung lưới Sunderland ở phút 37. Nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì Giggs việt vị khi tham gia vào tình huống này.

Januzaj-5987-1389135530.jpg

Vắng Rooney và Van Persie, trong khi Welbeck mờ nhạt, Januzaj một mình không thể vực dậy hàng công Man Utd.

Không tận dụng được những cơ hội đó, Man Utd trả giá đắt khi thủng lưới ở phút bù giờ thứ hai hiệp một. Sunderland đá phạt gián tiếp, treo bóng vòng cấm để Wes Brom căng ngang cho Phil Bardsley băng vào đá nối cận thành. Trong nỗ lực ngăn cản đồng đội cũ dứt điểm, Giggs vô tình đá bóng vào lưới nhà.

Cách biệt tỷ số nhanh chóng được Man Utd xòa nhòa sau giờ giải lao. Phút 52, cũng từ một pha bóng cố định, lần này là quả đá phạt góc của Januzaj, Vidic bật cao hơn hai đồng đội cũ bên kia chiến tuyến là Wes Brown và O'Shea trong pha không chiến, đánh đầu hạ thủ môn Mannone, gỡ hòa 1-1.

Nhưng bàn gỡ này không giúp Man Utd chơi tốt lên, mà chỉ kích thích tinh thần thi đấu của Sunderland. Với Adam Johnson được tăng cường cho các đợt đánh biên, đội chủ nhà đẩy cao tốc độ và liên tiếp tạo ra hai cơ hội. Nếu Borini dứt điểm tốt hơn ở phút 57 hoặc De Gea không kịp khép góc từ chối cú sút của Alonso sau đó năm phút, Sunderland đã có bàn thứ hai.

Tuy nhiên, đám đông hơn 31.000 khán giả trên sân Ánh Sáng cũng không phải chờ thêm quá lâu để được mừng bàn thắng thứ hai của đội nhà. Sức ép mà Sunderland tạo ra rồi cũng cho kết quả khi trọng tài thổi phạt đền Man Utd ở phút 65. Johnson đi bóng từ phải vào vòng cấm và dường như Cleverley đã ngáng chân trái phép cầu thủ đá cánh của Sunderland. Từ chấm 11 mét, tiền đạo Borini dễ dàng đánh lừa De Gea nâng tỷ số lên 2-1.

Borini-5072-1389135530.jpg

Sunderland xứng đáng chiến thắng trong trận cầu mà họ tận dụng cơ hội tốt hơn Man Utd.

Man Utd tràn lên tấn công suốt thời gian còn lại, nhưng bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Những cơ hội tốt nhất lần lượt trôi qua chân Januzaj và Carrick. Thần đồng 18 tuổi người Bỉ một lần đặt lòng đi chệch cột và một lần khác dứt điểm cận thành vọt xà. Carrick thì kết thúc từ ngoài vòng cấm và cũng đưa bóng đi cao hơn xà ngang.

* Video trận đấu.

Đội hình thi đấu:

Sunderland: Mannone - Bardsley, O’Shea, Brown, Alonso - Cattermole -  Borini, Larsson, Ki, Giaccherini (Johnson 56) - S. Fletcher (Altidore 72)

Dự bị không sử dụng: Gardner, Johnson, Celustka, Colback, Ji, Dixon.

Bàn thắng: Giggs phản lưới nhà 45, Borini 64 pen

Thẻ vàng: Bardsley, Giaccherini, Altidore

Man Utd: De Gea - Rafael, Evans (Smalling 61), Vidic, Evra - Carrick, Cleverley (D.Fletcher 74) - Valencia (Chicharito 84), Giggs, Januzaj - Welbeck.

Dự bị không sử dụng: Lindegaard, Kagawa, Buttner, Zaha.

Bàn thắng: Vidic 52

Thẻ vàng: Evra, Rafael, Smalling

Trọng tài: Andre Marriner

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm