Messi nghỉ tới tuần sau

Messi nghỉ tới tuần sau ảnh 1

Messi vừa tỏa sáng trong màu áo Argentina với 1 hat-trick
Đây là quãng nghỉ mà Guardiola cho là cần thiết để tiền đạo người Argentina hồi phục thể lực để chuẩn bị cho giai đoạn khắc nghiệt sắp tới, khi Barca sẽ phải chơi nhiều trận quan trọng với mật độ dày đặc ở cả 3 đấu trường là Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua, giải đấu mà Barca đã có mặt trong trận Chung kết.

Tuy nhiên, kế hoạch nghỉ ngơi này của Messi không ảnh hưởng tới sự chuẩn bị về nhân sự của Barca cho trận gặp Sporting Gijon sắp tới, vì đằng nào thì tiền đạo người Argentina cũng phải ngồi ngoài ở trận này do án treo giò. Messi đã phải nhận đủ 5 thẻ vàng trong trận Barca thắng Atletico 2-1, và theo quy chế của Liga thì anh tự động bị treo giò ở trận kế tiếp, tức trận gặp Gijon. Điều tương tự cũng từng được Guardiola thực hiện với Dani Alves cách đây mấy tuần.

Cũng cho trận đấu với Gijon, ngoài Villa và Afellay chấn thương dài hạn, Barca còn mất Abidal và Thiago. Cả hai đều là nạn nhân của "virus FIFA". Abidal bị chấn thương háng trong trận đấu cho tuyển Pháp vừa rồi và sẽ phải nghỉ chơi khoảng 10 ngày, trong khi Thiago vẫn chưa biết sẽ phải ngồi ngoài bao lâu. Tiền vệ trẻ gốc Brazil bị đau chân trái trong trận đấu cho Tây Ban Nha.
Theo Khánh Phong (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm