Messi-Neymar chói sáng, Barcelona đánh bại Ajax

Sau thất bại trước PSG ở lượt đấu trước, Barcelona quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Ajax tại Nou Camp và thầy trò HLV Luis Enrique đã chơi một trận đấu tưng bừng, áp đảo liên tục đội bóng Hà Lan trong suốt 90 phút.

Messi kiến tạo thông minh để Neymar mở tỷ số cho Barcelona

Messi kiến tạo thông minh để Neymar mở tỷ số cho Barcelona

Nỗ lực tấn công của Barcelona đã được đền đáp với hai bàn thắng sớm của Messi, Neymar. Ajax nhen nhón hy vọng với bàn gỡ của Ghazi nhưng đến phút bù giờ cuối cùng, tài năng trẻ Munir Ramirez đã ấn định thắng lợi 3-1 cho CLB xứ Catalan.

Đánh bại Ajax, Barcelona củng cố vị trí thứ hai bảng H với 6 điểm, kém PSG đúng 1 điểm. Nếu tiếp tục giành 3 điểm trước Ajax trong cuộc tái đấu tại Amsterdam Arena sau đây 2 tuần, tấm vé vượt qua vòng bảng chắc chắn nằm trong tay thầy trò HLV Enrique.

Chiến thắng của Barca ghi đậm dấu ấn nơi Lionel Messi, khi anh ghi 1 bàn và kiến tạo cho Neymar ghi bàn. Ngôi sao người Argentina đã cân bằng thành tích 69 bàn của Ronaldo ở Champions League và chỉ kém người giữ kỷ lục tại giải đấu này là Raul đúng 2 bàn.

Nhằm giữ sức cho cuộc đấu với Real Madrid cuối tuần này, HLV Enrique tiếp tục sử dụng chính sách xoay vòng đội hình với Mascherano, Rakitic, Iniesta ở giữa sân, ba tiền đạo lãnh trách nhiệm ghi bàn gồm Messi, Neymar và Pedro.

Barca chủ động đẩy cao đội hình và nỗ lực của họ đã phát huy hiệu quả ở phút thứ 8. Sau hàng loạt các pha phối hợp đẹp mắt, Messi chọc khe cho Neymar ở tư thế thuận lợi, tiền đạo người Brazil khứa lòng đẹp mắt hạ Cillessen, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Messi đã có tổng cộng 69 bàn thắng tại Champions League
Messi đã có tổng cộng 69 bàn thắng tại Champions League

4 phút sau, Iniesta chuyền bóng để Messi tung cú đá căng đưa bóng đi vọt xà ngang. Trước sức ép dồn dập từ đối thủ, Ajax gần như lùi đội hình khá đông về phòng ngự và họ không ngần ngại đá rắn để ngăn chặn sự hưng phấn của Iniesta, Messi hay Neymar.

Ajax cũng chỉ đứng vững được đến phút 24, Iniesta đi bóng tự tin rồi thực hiện đường chuyền tinh tế để Messi dứt điểm gọn gàng vào góc xa, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Barca. Barca suýt nữa có bàn thứ 3 ở phút 29, nhưng cú sút căng của Pedro lại tìm đúng cột dọc.

Barca chủ động chơi chậm ở những phút tiếp theo, nhưng họ vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận trong khi Ajax gần như không có cơ hội lên bóng. Phút 39, Iniesta đi bóng tự tin nhưng cú bấm bóng tinh tế của anh chưa đủ khó để hạ Cillessen.

Đoàn quân HLV Enrique vẫn chủ động hoàn toàn về lối chơi trong hiệp 2 và phút 49, Pedro tung cú đá căng bị Cillessen đẩy ra, Messi lao vào đá bồi tung lưới nhưng trọng tài xác định M10 đã việt vị. Ajax cũng tạo ra tình huống đầu tiên ở phút 56, nhưng Van Rhijin lại dứt điểm chệch cột dọc.

Tài năng trẻ Munir Ramirez ấn định thắng lợi 3-1 cho Barcelona
Tài năng trẻ Munir Ramirez ấn định thắng lợi 3-1 cho Barcelona

Phút 63, Andersen tạt bóng vào trong khá nguy hiểm khiến Pique suýt nữa đánh đầu về lưới nhà. Dù thay Messi, Neymar nhưng Barca vẫn rất lợi hại trong tấn công và nếu cú đá của Pedro may mắn hơn, Barcelona đã có bàn thắng thứ ba ở phút 79.

Ajax nỗ lực tấn công ở khoảng thời gian cuối trận và sau những miếng phối hợp ăn ý, Ghazi dứt điểm lạnh lùng hạ Ter Stegen, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 và nuôi hy vọng giành điểm cho đội quân HLV Frank de Boer.

Tuy nhiên đến phút bù giờ cuối cùng từ một pha phản công nhanh, Munir Ramirez dứt điểm tuyệt đẹp vào góc xa hạ Cillessen, ấn định thắng lợi 3-1 đầy ấn tượng cho Barcelona. Một trận đấu thành công cả về lối chơi lẫn kết quả của đoàn quân HLV Enrique.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen, Alves, Pique, Bartra, Alba, Rakitic, Mascherano, Iniesta (Rafinha 76), Pedro, Messi (El Haddadi 66), Neymar (Ramirez 61).

Ajax: Cillessen, Van Rhijn, Veltman, Moisander, Viergever, Andersen, Zimling (Riedewald 56), Klaassen, Schone, Sigthorsson (El Ghazi 73), Kishna (Milik 45).

Theo Kiều My (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm