Mikel Arteta: 'Alonso nên đến Premier League'

Alonso vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai. Hợp đồng của anh với Madrid chỉ còn có thời hạn tới tháng 6/2013. Như vậy, từ thời điểm này, Alonso đã có thể tự do đàm phán với các CLB khác mà không bị quy kết vào tội "đi đêm".

Phía Real Madrid khẳng định quyết tâm giữ chân Alonso bằng mọi giá. Tuy vậy, Alonso lại vẫn im lặng và chưa có quan điểm rõ ràng về tương lai. Việc đi hay ở của Alonso trở thành vấn đề được truyền thông Madrid quan tâm nhất vào thời điểm này.

Mikel Arteta: 'Alonso nên đến Premier League'
 

"Tôi biết rõ Alonso từ khi cả hai còn là những đứa trẻ", tiền vệ Mikel Arteta nói trong chương trình Partido de las 12 của kênh truyền hình La Cope. "Nếu cậu ấy có vấn đề gì về chuyện làm mới hợp đồng, tôi chắc chắn đó không phải là những rắc rối liên quan đến khía cạnh thể thao. Đó có thể bởi vì Alonso quan tâm đến khía cạnh thể lực của cậu ấy".

"Cậu ấy là một gã rất tôn trọng bản thân mình. Tôi chắc chắn rằng có nhiều đội bóng quan tâm đến cậu ấy, không chỉ ở TBN mà còn ở Premier League. Nếu quyết định ra đi, cậu ấy có thể chọn Premier League", Arteta nói thêm.

Trước khi đầu quân cho Real Madrid hồi năm 2009, Alonso đã có những mùa bóng thành công ở Liverpool, nơi anh được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Premier League. Ở thời điểm này, Alonso cũng đóng một vai trò tối quan trọng trong lối chơi của đội bóng thành Madrid.

Arteta cũng nói về cơ hội dự World Cup, khi anh đang hy vọng sẽ có lần đầu tiên được khoác áo ĐT Tây Ban Nha để chơi ở giải đấu lớn nhất hành tinh. "Tôi vẫn chưa có cơ hội được nói với chuyện với ông Del Bosque", tiền vệ 31 tuổi nói. "Tôi nghĩ lần gần nhất mà tôi có cơ hội đã là từ năm 2009, khi tôi một lần được triệu tập".

Theo T.Giáp (TTVH/AS)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.