Milan hạ Juventus để phơi phới hướng về scudetto

Bàn thắng quyết định số phận trận đấu được Gattuso ghi ở phút 68 trong pha phối hợp rất đơn giản. Từ gần vạch giữa sân, hậu vệ Milan phóng một đường chuyền dài lên phía trước vòng cấm Juventus cho trung phong to con Ibrahimovic. Cú đỡ ngực của tiền đạo này trở thành đường chuyền để Gattuso nhanh nhẹn di chuyển chọn hướng sút rồi kết thúc chìm, hạ Buffon.

Milan hạ Juventus để phơi phới hướng về scudetto ảnh 1
Bàn thắng của Gattuso (đeo băng thủ quân) giúp Milan tiến thêm một bước dài trên đường chinh phục scudetto mùa này.

FlashĐây mới là pha làm bàn đầu tiên của Gattuso trong 77 trận gần nhất ở Serie A, kéo dài qua ba mùa giải. Và tính từ khi khởi nghiệp cùng Milan, anh cũng chỉ mới có 12 lần lập công ở giải đấu cao nhất bóng đá Italy. Lần gần nhất trước đó tiền vệ nổi tiếng băm bổ và có sở trường phá lối chơi của đối phương này ghi bàn ở Serie A là khi anh mở tỷ số trong trận Milan thua Atalanta 1-2 hôm 23/1/2008. Pha làm bàn hiếm hoi của Gattuso hôm qua đã đem lại thắng lợi rất quan trọng cho Milan. Lần đầu tiên sau bảy năm, kể từ thắng lợi 3-1 cũng trong một đêm tháng ba và ở lượt về mùa giải 2003-2004 - mùa gần nhất đội đoạt scudetto, Milan mới được tận hưởng vị ngọt chiến thắng trên sân Juventus. Và tương tự trận thắng vẻ vang ấy, thắng lợi ở Grande Torino hôm qua cũng có thể là một bước ngoặt quan trọng giúp Milan phơi phới hướng đến việc chinh phục scudetto mùa này. Ngược lại, với Juventus, thất bại dưới tay Milan nối dài mạch thua của họ ở Serie A lên 3 trận. Chuỗi kết quả tệ hại này khiến cơ hội để họ trở lại cuộc đua tìm vé dự Champions League mùa tới ngày càng nhạt nhòa khi khoảng cách 7 điểm với top 4 chẳng những không được thu hẹp, mà còn có thể bị nới rộng thêm nếu đội đang đứng thứ tư là Lazio thắng Palermo hôm nay.Juventus trên thực tế cũng đã cho thấy những dấu hiệu tiến bộ đáng kể so với khi họ liên tiếp thua Lecce rồi Bologna ở hai vòng trước. Nhưng sự tiến bộ ấy không đến từ yếu tố lối chơi, đấu pháp hay chiến thuật, mà chỉ gói gọn ở khía cạnh tinh thần. Tương tự lần đối đầu với Inter cách đây 3 vòng (Juventus thắng 1-0), các học trò của HLV Del Neri ý thức được lòng tự tôn, niềm kiêu hãnh và tinh thần màu cờ sắc áo để chơi cố gắng, tập trung hơn khi đối thủ là đại kình địch Milan.
Milan hạ Juventus để phơi phới hướng về scudetto ảnh 3
Chơi tốt hơn, nhưng Juventus không thể giành kết quả tích cực như lần thắng Milan ở lượt đi hay các cuộc đối đầu với Inter, Roma và Lazio. Ảnh: AFP.

Trong khi đó, sau khi đè bẹp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Napoli, Milan tiếp tục cho thấy họ xứng đáng trở thành chủ nhân của scudetto mùa này bằng bàn trình diễn không quá ấn tượng, nhưng có sức thuyết phục cao trước Juventus. Việc tiền đạo đang đạt phong độ cao Pato vắng mặt vào giờ chót vì bị cúm không ảnh hưởng quá nhiều đến cách vận hành và hiệu quả trong lối chơi của Milan.Với tuyến giữa gồm bộ ba đấu sĩ Flamini - Van Bommel - Gattuso cộng thêm một Boateng giàu sức mạnh cơ bắp và chơi rất linh hoạt trong vai trò cầu nối cho cặp Ibrahimovic - Cassano, Milan sớm lấn lướt.  Ngay phút thứ ba, cơ hội ghi bàn đã đến với đội khách khi Flamini tạt bóng vào vòng cấm cho Ibrahimovic, nhưng ở góc sút thuận lợi và không bị kèm, cựu cầu thủ Juventus này lại kết thúc vọt xà. Khởi đầu chật vật, nhưng Juventus dần dà giành lại thế trận nhờ sức chiến đấu dữ dội cùng khả năng tranh chấp rất tốt của cặp Melo - Marchisio ở giữa sân. Nhưng họ chỉ có thể giữ bóng nhiều hơn, chứ không có các pha lên bóng đủ sắc để tiếp cận và uy hiếp cầu môn đối phương. Ngược lại, Milan đã khai thác rất tốt những sơ hở trong hàng phòng ngự Juventus và thường xuyên làm đội chủ nhà thót tim bằng những các tình huống phối hợp sắc sảo. Milan lẽ ra đã mở tỷ số ở phút 22 trong một pha đánh trung lộ nếu Cassano không quá vô duyên trong động tác kết thúc. Cựu tiền đạo Sampdoria nhận đường chọc khe thông minh của Boateng vào vòng cấm và gặt bóng rất khéo để loại Chiellini, nhưng sau đó lại kết thúc vọt xà trong pha đối mặt với Buffon ở cự ly gần. Nhằm giải rủi ro từ việc để Juventus cầm bóng nhiều hơn, Milan đưa Robinho vào thay Boateng sau giờ giải lao để tận dụng các tố chất kỹ thuật cùng khả năng cầm bóng của tiền đạo người Brazil. Điều chỉnh này ít nhiều đã đem lại tác dụng, giúp Milan cải thiện đáng kể thời lượng kiểm soát bóng để rồi đột biến xảy ra với bàn thắng của Gattuso ở phút 68. Robinho cũng gián tiếp tham gia và góp công vào bàn thắng bằng cách áp sát khiến trung vệ chủ nhà Barzagli lúng túng và phá hụt đường chuyền của Ibrahimovic cho Gattuso.
Milan hạ Juventus để phơi phới hướng về scudetto ảnh 4
Milan đã khai thác hiệu quả điểm yếu ở hàng phòng ngự của Juventus để giành chiến thắng. Ảnh: AFP.
Bàn thua buộc HLV Del Neri phải làm mới hàng công bằng việc rút Matri - tiền đạo bị cặp Thiago Silva - Nesta bắt chết từ đầu trận - lấy chỗ cho Del Piero. Nhưng sự hiện diện của chân sút kỳ cựu này cũng như Iaquinta vào thay Toni trước đó đã không đem lại bất kỳ tín hiệu tiêu cực nào, khiến Juventus chấp nhận thua cuộc, rời sân trong thế cúi đầu và hứng chịu tiếng la ó từ các tifosi. Đội hình thi đấu:Juventus (4-4-2):Buffon - Sorensen, Chiellini, Barzagli, Traoré (Bonucci 84) - Martinez, Marchisio, Felipe Melo, Krasic - Toni (Iaquinta 63), Matri (Del Piero 81)

Milan (4-3-1-2):
Abbiati - Abate, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski - Gattuso, Van Bommel, Flamini - Boateng (Robinho 46) - Cassano (Seedorf 71), Ibrahimovic.Bàn thắng: Gattuso 68'.

Theo VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm