West Brom – M.U: 2-2

M.U 'hút chết' sau màn rượt đuổi căng thẳng với West Brom

Đây là trận đấu mà các cầu thủ West Brom chỉ có đúng 2 cú sút trúng đích nhưng lại ghi được 2 bàn thắng, trong khi đó, các cầu thủ M.U dù tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng phải vất vả lắm họ mới có thể ghi được 2 bàn thắng để không phải rời sân trong cảnh trắng tay.

Ở trận đấu này, HLV Louis van Gaal có một sự thay đổi đáng chú ý khi Falcao phải ngồi ghế dự bị nhường chỗ cho tài năng trẻ Januzaj. Trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, các cầu thủ M.U nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên họ lại bị thủng lưới trước từ rất sớm.

Sessegnon mở tỉ số từ rất sớm cho West Brom

Phút 8, xuất phát từ pha phản công mẫu mực, chỉ cần 3 đường chuyền, bóng đã nằm gọn trong lưới thủ thành David de Gea. Người ghi bàn là Sessegnon với cú sút như trái phá không cho De Gea cơ hội nào. Ở tình huống này, hàng thủ và cả tiền vệ phòng ngự của M.U đã chơi không tốt khi dễ dàng cho Sessegnon lao lên dứt điểm như chỗ không người.

Sau bàn thua, các cầu thủ M.U dồn toàn lực tấn công tìm bàn gỡ như họ vấp phải hàng thủ quá cứng cựa của West Brom nên không thể tiếp cận được khung thành thủ môn Myhill. Ở hiệp đấu này, các pha tấn công của M.U chủ yếu dồn sang cánh trái cho Di Maria. Tuy nhiên, lối chơi này đã bị các cầu thủ West Brom bắt bài nên dù cầm bóng nhiều hơn các cầu thủ M.U vẫn không thể tiếp cận được với cầu môn của các cầu thủ West Brom, điều này dẫn đến việc tiền đạo cắm duy nhất của M.U trong trận này là đội trưởng Van Persie bị đói bóng trầm trọng và thi đấu vật vờ suốt cả hiệp 1.

Đầu hiệp 2, Fellaini mới gỡ hòa cho M.U

Bước sang hiệp 2, M.U có sự thay đổi người quan trọng khi Fellaini vào sân thay Herrera. Lập tức sự điều chỉnh này phát huy tác dụng khi vừa vào sân Fellaini đã có pha xoay trở khéo léo trong vòng cấm West Brom trước khi thức hiện cú dứt điểm căng như kẻ chỉ san bằng tỉ số cho M.U.

Sau bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ M.U vẫn nắm hoàn toàn quyền kiểm soát trên sân nhưng khi mà M.U vẫn chưa tạo đủ sức ép để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của West Brom thì họ lại trả giá bởi sự ‘hớ hênh’ của hàng thủ. Trong một pha tấn công tưởng chừng vô hại, Berahino nhận đường chuyền tinh tế của đồng đội phá bẫy việt vị một mình một bóng thoát xuống sửa bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 2-1 cho West Brom. Ở tình huống này, trong khi cả hàng thủ M.U dâng cao bẫy việt vị thì Rafael lại lùi về khi thấy một cầu thủ của West Brom dâng lên. Chính sai lầm chết người này khiến bẫy việt vị của M.U bất thành và họ phải trả giá đắt bằng bàn thua thứ 2.

M.U lại lâm vào cảnh rượt đuổi sau sai lầm của hàng thủ.

Những phút còn lại của trận đấu, M.U tung Falcao vào sân thay Mata nhằm thay đổi tình hình. Họ dồn toàn lực dâng lên tấn công, tuy nhiên kế hoạch của M.U bị phá sản bởi chấn thương của Di Maria do thi đấu quá sức. Lúc này, cả hai cầu thủ làm bóng tốt nhất của M.U là Mata và Di Maria đã rời sân. Hi vọng của M.U trở nên mong manh hơn.

Cơ hội đáng kể nhất của M.U trong những phút còn lại là tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của cầu thủ West Brom nhưng bị trọng tài Mike Dean làm lơ và cú sút từ ngoài vòng cấm dội cột dọc của Van Persie.

HLV Van Gaal 'ngao ngán' trước hàng thủ quá ngây thơ của đội nhà.

Những tưởng, M.U phải rời sân của West Brom trong cảnh trắng tay thì Daley Blind đã lên tiếng bằng cú sút xa đẳng cấp ở phút 87 san bằng tỉ số 2-2.

Những phút còn lại, trận đấu trở nên sôi động hơn khi M.U điên cuồng tấn công nhằm tìm kiếm chiến thắng. Tuy nhiên, nỗ lực của các cầu thủ M.U đã không thành công. 2-2 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với chỉ 1 điểm có được trong trận này, M.U vẫn chưa biết ‘mùi’ chiến thắng trên sân khách ở mùa giải năm nay và họ cũng chính thức bị đánh bật khỏi top 4 Premier League.

Daley Blind có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới giúp M.U giành lại 1 điểm.

Đội hình thi đấu và chấm điểm cầu thủ hai đội:

West Brom (4-2-3-1): Myhill 7; Wisdom 7, Dawson 7, Lescott 7, Pocognoli 6; Gardner 7, Morrison 6; Dorrans 7.5, Sessegnon 7, Brunt 6,5; Berahino 7.

Dự bị: Daniels, Blanco, McAuley, Mulumbu, Gamboa, Anichebe, Ideye.

Bàn thắng: Sessegnon (8’), Berahino (66’)

Thẻ vàng: Morrison

Manchester United (4-3-1-2) : De Gea 6; Rafael 6, Jones 6, Rojo 5, Shaw 5; Herrera 5.5 (Fellaini HT, 7), Blind 6, Di Maria 7; Mata 6; Van Persie 6, Januzaj 5.5.

Dự bị: Lindegaard, Smalling, Fletcher, Carrick, Fellaini, Young, Falcao.

Bàn thắng: Fellaini (48’), Blind (87’)

Thẻ vàng: Blind

Trọng tài: Mike Dean

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm