M.U khủng hoảng lực lượng: Bóng ma 97/98

Tháng Ba năm 1998, khi mùa giải 1997/98 đang bước vào giai đoạn nước rút, M.U đã trải qua 1 cuộc khủng hoảng lực lượng tồi tệ nhất lịch sử, dưới thời Ferguson.

Quỷ đỏ đã mất đến 9 trụ cột gồm Peter Schmeichel, Roy Keane, Paul Scholes, Ryan Giggs, Gary Neville, Gary Pallister, Nicky Butt, Ronny Johnsen và Phil Neville. Mất gần đội hình đá chính khiến Sir Alex đã phải thường xuyên tung ra sân đội hình dự bị, gồm Ben Thornley, John Curtis và Michael Clegg…

M.U khủng hoảng lực lượng: Bóng ma 97/98 ảnh 1

Phải đá với lực lượng dự bị trong hơn 1 tháng khiến M.U bị Arsenal rút ngắn khoảng cách 12 điểm trên BXH Premier League mà Quỷ đỏ đã tái lập được với Pháo thủ trước đó. Để rồi vào cuối mùa bóng, đoàn quân của Sir Alex Ferguson đã để tuột mất chức VĐ giải đấu số 1 xứ Sương mù vào tay thầy trò Arsene Wenger.

Thêm 1 chi tiết nữa đáng chú ý ở mùa giải 97/98. Mùa giải này ở Champions League, Quỷ đỏ đã phải dừng bước trước AS Monaco, ở vòng tứ kết.

Có vẻ như kịch bản 97/98 đang tái hiện ở Old Trafford. M.U đã dẫn đầu BXH Premier League già nửa chặng đường lượt đi mùa giải để rồi để tuột mất vị thế vào tay Man City. Ở Champions League, Quỷ đỏ cũng bị loại, bởi Basel ở ngay vòng bảng.

Mùa giải 1997/98, cuộc khủng hoảng lực lượng của M.U xảy ra vào tháng Ba. Sir Alex đã không kịp trở tay, khi không thể bổ sung lực lượng bởi thị trường chuyển nhượng mùa Đông đã đóng cửa cách đó 2 tháng. Còn ở mùa giải năm nay, cuộc khủng hoảng lực lượng đến ngay trước khi thị trường mùa Đông diễn ra. Vì thế Sir Alex cần phải có những tính toán hợp lí trong việc tuyển mộ quân để tránh lâm vào vết xe đổ mùa giải 1997/98.

Theo Hữu Hải (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm