Nghịch lý trong nhóm cầu thủ hưởng lương cao nhất ở Real

Tiết lộ mới đây trên tờ AS cho biết Ronaldo và Kaka đang hưởng mức lương cao nhất tại sân Bernabeu - 11 triệu euro mỗi mùa. Tuy nhiên thu nhập "khủng" không đi liền với cống hiến của từng cầu thủ.

Nghịch lý trong nhóm cầu thủ hưởng lương cao nhất ở Real ảnh 1

Kaka chỉ chơi nổi bật trong ba tháng qua.
Tính từ năm 2009, Ronaldo đã ghi 131 bàn trong 131 trận, trong đó có 101 lần lập công tại La Liga. Đây là thành tích tương xứng với khoản đầu tư 100 triệu và mức lương 11 triệu mỗi mùa.

So với Ronaldo thì cống hiến của Kaka hầu như không đáng kể. Tiền vệ người Brazil đã phải ngồi ngoài tổng cộng một năm rưỡi, do chấn thương và đóng vai trò dự bị cho Mesut Ozil. Phải đợi đến khi Angel Di Maria dính chấn thương giữa mùa giải 2011-12 , "số 8" mới có được vị trí chính thức. Tổng thành tích của Kaka - 23 bàn thắng và 31 lần dọn cỗ - chỉ bằng một phần ba so với CR7.

Một nghịch lý khác trong top 10 cầu thủ hưởng lương của Real là mức lương của Higuain chưa bằng một phần ba so với Kaka. Do không có lợi thế đàm phán khi gia nhập sân Bernabeu với tư cách cầu thủ trẻ năm 2007, tiền đạo người Argentina chỉ được trả 3,5 triệu mỗi mùa.

Hai năm qua, Higuain có tỷ lệ lập công tính trên số trận chỉ thua Ronaldo. Thực tế là nếu không dính chấn thương trong giai đoạn đầu mùa, "số 20" mới là tiền đạo chủ lực trên hàng công chứ không phải Karim Benzema.

Theo giới truyền thông, nếu Real không chịu tăng lương trong thời gian tới, có thể Higuain sẽ tìm đường ra đi.

Ngoài mức lương "ngoại hạng" dành cho Ronaldo, Kaka và thủ quân Iker Casillas, các ngôi sao còn trong top 10 đều có thu nhập từ 3,5 đến 5 triệu.

Cầu thủ duy nhất trong top 10 không được đá chính thường xuyên là Lass Diarra. Với việc hưởng lương cao mà không được ra sân thường xuyên, tiền vệ người Pháp đang đứng trước tương lai bấp bênh. Có khả năng chủ tịch Florentino Perez sẽ bán Diarra ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để cơ cấu lại bảng lương.

10 cầu thủ hưởng lương cao nhất của Real:

Cristiano Ronaldo 11 triệu/mùa
Kaka 11 triệu
Iker Casillas 7,5 triệu
Mesut Ozil 5 triệu
Karim Benzema 5 triệu
Sergio Ramos 4,8
Xabi Alonso 4,4
Lass Diarra 4
Pepe 3,8 triệu
Gonzalo Higuain 3,5 triệu

Theo Thùy Dương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm