Ngoại hạng Anh áp dụng 'vũ khí mới' của World Cup 2014 cho trọng tài

"Bọt sơn tự tan sẽ được sử dụng từ đầu Ngoại hạng Anh mùa này. Giống ở World Cup 2014, các trọng tài sẽ dùng bọt sơn tự tan để đánh dấu khoảng cách giữa vị trí thực hiện các quả đá phạt trực tiếp với hàng rào phòng ngự đối phương", thông cáo của ban tổ chức Ngoại hạng Anh trên Twitter hôm qua có đoạn.

Lọt kem bọt màu trắng này, làm từ chất thoái biến sinh học, sẽ tự động tan sau vài phút, trả lại màu xanh cho mặt cỏ sân bóng. Các trọng tài sẽ không phải vất vả giải quyết tình trạng lộn xộn dễ dẫn đến việc ăn gian cự ly 9,15 mét được quy định giữa hàng rào phòng ngự với điểm đá phạt.

spray-3803-1406765658.jpg

Bọt sơn tự tan hứa hẹn sẽ giúp các trận đấu ở Ngoại hạng Anh, vốn đã có nhịp độ nhanh, diễn ra tốc độ hơn nữa. Ảnh: Sky.

FIFA từng thử nghiệm công nghệ mới này ở các giải vô địch Brazil, Argentina và giải U20 thế giới 2013 trước khi đưa vào sử dụng chính thức tại World Cup 2014. UEFA cũng học theo và đã trang bị bọt sơn tự tan cho trọng tài điều khiển các trận đấu ở Champions League, Europa League mùa này.

"Ngoại hạng Anh luôn chào đón những tiến bộ làm tăng tính cạnh tranh và như chúng ta đã thấy tại World Cup 2014, bọt sơn tự tan đã mang lại lợi ích lớn như thế nào cho các trọng tài, cầu thủ và khán giả xem các trận đấu", Trưởng ban tổ chức Ngoại hạng Anh Richard Scudamore lý giải.

Trận Man Utd - Swansea ở vòng mở màn ngày 16/8 tới sẽ là trận đầu tiên sử dụng công kệ bọt sơn tự tan tại Ngoại hạng Anh.

Trước Ngoại hạng Anh, ban tổ chức giải vô địch Pháp - Ligue 1 - cũng tuyên bố áp dụng công nghệ mới này của FIFA từ mùa giải 2014-2015.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm