Ngôi sao M.U dính nghi án dàn xếp tỉ số

Các phương tiện truyền thông Tây Ban Nha hôm qua đồng loạt đưa tin, cầu thủ thuộc biên chế M.U Ander Herrera khi đó đang chơi cho Real Zaragoza là một trong 8 cầu thủ được chủ tịch Zaragoza Agapito Iglesias trả một khoản tiền vào tài khoản ngân hàng trong một nghi án dàn xếp tỉ số.

Ander Herrera đang dính nghi án dàn xếp tỉ số khi còn thi đấu cho Real Zaragoza. 

Mọi chuyện không có gì đáng nói nếu đây là khoản tiền lương của cầu thủ. Tuy nhiên, khoản tiền trên có ‘xuất xứ’ khá mờ ám liên quan đến nghi án dàn xếp tỉ số trong trận đấu cuối cùng của Zaragoza mùa giải 2010-2011.

Theo đó, trong trận đấu cuối cùng mùa giải 2010-2011 giữa Zaragoza và Levante, các cầu thủ Zaragoza buộc phải giành chiến thắng mới có thể trụ hạng. Cuối cùng, cú đúp của Gabi đã giúp Zaragoza giành chiến thắng 2-1 qua đó chính thức trụ lại La Liga.

Sau trận đấu, có 8 cầu thủ được chủ tịch Zaragoza đã chuyển vào tài khoản một số tiền lên đến 90.000 bảng mỗi người, trong đó có cả HLV trưởng của Zaragoza khi đó là Javier Aguirre. Cầu thủ ghi 2 bàn trong trận đó, đội trưởng Gabi nhận được tổng cộng 90.000 bảng sau 2 lần chuyển khoản. Gabi đã nói với thẩm phán, “Tôi đã làm những gì CLB nói với tôi phải làm.

Theo báo cáo, siêu sao của M.U là Ander Herrera cũng nhận tiền vào tài khoản từ chủ tịch CLB nhưng sau đó đã trả lại bằng tiền mặt. HLV Javier Aguirre cũng như Ander Herrera đã trả lại tiền sau đó.

Chủ tịch Zaragoza phủ nhận hoàn toàn cáo buộc đưa hối lộ khi cho biết đó chỉ là khoản tiền thưởng vì đội trụ hạng thành công. Tuy nhiên, các cầu thủ lại phủ nhận chuyện này.

Hiện tại, Herrera vẫn chưa nhận được ‘tráp’ hầu tòa, tuy nhiên Herrera cùng với một số cầu thủ khác và cả HLV Javier Aguirre (bây giờ đang là HLV tuyển Nhật Bản) nhiều khả năng sẽ sớm nhận được thư triệu tập từ cơ quan điều tra trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm