Ngược dòng nghẹt thở, Inter thoát chết trước Catania

Inter đang trải qua chuỗi ngày “u ám” nhất trong nhiều năm trở lại đây, sau trận thua Napoli ở vòng đấu trước, thày trò Ranieri đã trải qua chuỗi 8 trận không thắng (7 trận thua), tồi tệ hơn, trong 4 vòng đấu gần nhất, Nerazzurri chỉ biết tới mùi thất bại và thậm chí, họ không ghi nổi một bàn thắng nào.

Ngược dòng nghẹt thở, Inter thoát chết trước Catania ảnh 1
Inter ngược dòng để kiếm trận hòa trước Catania sau khi bị dẫn trước 2 bàn
Sân nhà Giuseppe Meazza cũng không thể giúp nhiều cho Inter ở thời điểm này, tại đây, họ thua cả những “nhược tiểu” như Novara hay Bologna, do đó, dù được thi đấu trên sân nhà, khả năng Inter tiếp tục “nếm trái đắng” trước Catania là rất cao.

Vòng 26 Serie A

Palermo 0-4 AC Milan
Juventus 1-1 Chievo
Parma 1-2 Napoli
AS Roma 1-2 Lazio
Lecce 2-2 Genoa
Fiorentina 2-0 Cesena
Udinese 0-0 Atalanta
Bologna 1-0 Novara
Siena 3-0 Cagliari
Inter 2-2 Catania

Thực tế đã chứng minh điều này, với hàng thủ thi đấu quá lỏng lẻo, đội bóng thành Milan đã hứng chịu tới 2 bàn dẫn trước ngay trong hiệp 1, may cho họ, sự vùng lên đúng lúc của những chân sút trên hàng công (nổi bật là Forlan) đã “cứu” cho họ một trận thua mất mắt tiếp theo với 2 bàn thắng gỡ hòa. Dù trận hòa này đã chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp (và không ghi nổi bàn thắng) của Inter nhưng nó “vô tình” nối dài chuỗi trận không thắng của Inter lên con số 9, một thảm cảnh đáng buồn. Có lẽ, ngày Ranieri theo chân đồng nghiệp Villas – Boas ở Chelsea sẽ không xa. Trở lại với diễn biến chính trận đấu, hai đội nhập cuộc khá chậm rãi, phút 13, Inter đưa ra đòn cảnh cáo đầu tiên về phía đối thủ. Từ khoảng cách 25m, Forlan tung cú sút hiểm hóc với quỹ đạo khó lường nhưng thủ thành Carrizo đã xuất sắc hóa giải. Tiếp đà tấn công, 1 phút sau, Forlan tiếp tục được trao cơ hội với cú volley ở tư thế trống trải trong vòng cấm, dù vậy, may mắn đã đứng về phía Catania khi bóng đi trúng vị trí mà thủ thành Carrizo đã chọn trước. Những cơ hội liên tiếp này đã thúc đẩy Inter dồn lên tấn công nhưng cũng chính điều này buộc đội chủ nhà phải trả giá. Phút 20, từ đường chuyền dài của đồng đội, Gomez khôn ngoan phá bẫy việt vị băng xuống ngoặt bóng qua Nagatomo trước khi dứt điểm quyết đoán tung lưới J.Cesar, 1-0, Catania giáng đòn mạnh vào nỗi đau của Inter.
Ngược dòng nghẹt thở, Inter thoát chết trước Catania ảnh 2
Hàng thủ lỏng lẻo đã khiến Inter thua 2 bàn ngay trong hiệp 1
Chưa đầy 2 phút sau, hàng thủ Inter tiếp tục để “xổng” Gomez nhưng lần này, Lucio đã lao về kịp thời phá bóng ngay trước khi tiền đạo của Catania tung ra cú dứt điểm. Inter vẫn miệt mài tấn công nhưng dường như, những đợt tấn công của họ quá đơn giản để có thể “bẻ gãy” được hàng thủ Catania. Trong trận đấu này, hàng thủ Inter tỏ ra rất yếu kém trong tình huống bẫy việt vị, phút 37, họ đã để Barrientos lẻn xuống đối mặt với J.Cesar nhưng thủ thành của Inter đã lao ra kịp thời khiến cơ hội của Catania trôi qua đáng tiếc. Dù vậy, 1 phút sau, “người nhện” này đã không thể tiếp tục sửa sai cho hàng thủ Inter khi họ tiếp tục để Marchese thoát xuống trước khi cầu thủ này chuyền ngang cho Izco đệm bóng vào lưới trồng, dù cho Nagatomo đã cố gắng cứu thua nhưng anh cũng đành bất lực, 2-0, Catania tiếp tục vượt lên. Hiệp 1 kết thúc, báo hiệu “cơn ác mộng” mới cho Inter với 2 bàn thua trắng. Rõ ràng, trong hiệp đấu này, hàng thủ của Inter đã chơi quá tệ, họ liên tục để “xổng” những cầu thủ Catania thoải mái thoát xuống, nếu đội khách may mắn hơn, số bàn thua của Inter đã không dừng lại ở con số 2.
Ngược dòng nghẹt thở, Inter thoát chết trước Catania ảnh 3
Sự xuất sắc của những chân sút trên hàng công đã cứu vớt 1 điểm cho Inter
Những tưởng sau giờ giải lao, HLV Ranieri sẽ đốc thúc học trò chơi cẩn thẩn hơn nhưng ngay trong những phút đầu hiệp 2, Inter lại mắc sai lầm. Phút 55, Palombo rê bóng mạo hiểm ở phần sân nhà và để mất bóng vào chân của Gomez nhưng rất may, cú lốp bóng của cầu thủ này đã đi không chính xác. HLV Ranieri không còn gì để mất, ông tung Sneijder vào sân thay thế Faraoni, Inter chơi với 4 cầu thủ trên hàng công là Sneijder, Milito, Pazzini, Forlan. Sức ép của Inter dồn về khung thành đối thủ ngày càng gia tăng. Và họ đã tạo được một vài nguy hiểm tới từ chân của Pazzini, Forlan hay Sneijder nhưng tất cả đều không thành công. Cuối cùng, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Inter cũng được đền đáp ở phút thứ 70. Từ bên ngoài vòng cấm, Forlan làm động tác giả loại bỏ một cầu thủ Catania trước khi tung ra cú sút chân trái rất căng. Do phán đoán không chuẩn, thủ thành Carrizo đã lóng ngóng đẩy bóng vào lưới, 1-2, Inter rút ngắn tỷ số. Bàn thắng có phần may mắn của Forlan đã giúp Inter “bừng tỉnh”, họ dồn lên với quyết tâm lớn tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và điều gì đến cũng phải đến. Phút 79, Forlan tung ra đường chuyền chết người cho Milito băng lên dứt điểm trong tư thế trống trải và “hoàng tử” đã không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng đó, 2-2, Inter xuất sắc lội ngược dòng.Khi mà các cầu thủ tuyến trên đang thi đấu rất hưng phấn, hàng thủ tiếp tục khiến những CĐV Inter phải thót tim, phút 85, toàn bộ hàng thủ của Nerazzurri đã đứng nhìn Seymour nhận bóng trong tư thế trống trải, đáng tiếc, cầu thủ của Catania đã dứt điểm quá hiền. Inter vẫn miệt mài tấn công trong những phút sau đó, phút 90, Pazzini đã bỏ lỡ cơ hội “bằng vàng” đưa đội nhà vượt lên khi lóng ngóng dứt điểm trúng chân thủ môn Catania từ cự ly chưa đến 5m. Đó cũng là cơ hội đáng kể cuối cùng ở trận đấu này, họ đành ngậm ngùi rời sân với trận hòa may mắn. Đội hình thi đấu:Inter:Julio Cesar; Nagatomo, Lucio, Samuel, Zanetti; Faraoni (Sneijder 46), Palombo (Obi 61), Cambiasso (Poli 61), Forlan; Milito, PazziniCatania:Carrizo; Motta, Legrottaglie, Spolli, Marchese; Izco, Lodi, Almiron; Gomez (Llama 86), Bergessio (Ebagua 69), Barrientos (Seymour 76)Theo H.Long (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm