Nhà Glazer lại bán cổ phiếu Man United kiếm tiền

Tất nhiên, với việc bán ra lượng cổ phiếu mới này thì quyền biểu quyết của gia đình nhà Glazers sẽ giảm đi do tỷ lệ cổ phần họ nắm giữ ở CLB giảm. Trước đợt bán cổ phiếu này, gia đình nhà Glazers từng bán 10% cổ phiếu được niêm yết trên TTCK hồi 2012.

Quyết định bán 8 triệu cổ phiếu mới này được thông báo 2 tháng sau khi ông Malcom Glazer qua đời. Ông này là người đứng đầu gia đình Glazers nắm quyển kiểm soát Man United năm 2005. Sáu người con của ông quản lý đội bóng áo đỏ. Đợt bán cổ phiếu mới nhất được thông báo vào thời điểm giá cổ phiếu của United trên TTCK New York đứng ở mức 11,42 bảng/cổ phiếu.

Gia đình nhà Glazers thu tiền về vào thời điểm niềm tin của các fan vào CLB gia tăng sau những khởi đầu tích cực của United dưới thời Louis Van Gaal. Kế nhiệm David Moyes dẫn dắt United, ông Van Gaal mang đến bầu không khí mới, lạc quan và tự tin qua chính phong thái làm việc của mình. Bản lý lịch rất sáng của nhà cầm quân kỳ cựu này cũng là lí do giúp các fan United hồi sinh hy vọng vào sự trở lại đỉnh cao của đội bóng sau mùa giải 2013-2014 thảm họa mà United kết thúc ở vị trí thứ 7 Premier League.

CLB thành Manchester cũng đã ký hợp đồng tài trợ trang phục thi đấu có thời hạn 10 năm với hãng Adidas. Tổng giá trị của hợp đồng sẽ là 750 triệu bảng kể từ năm 2015. Tuy nhiên, phía United cho biết nếu họ một lần nữa không giành được quyền dự Champions League sau mùa giải này thì số tiền tài trợ thường niên của Adidas theo hợp đồng đã ký sẽ giảm từ 75 triệu bảng/năm xuống còn 52,5 triệu bảng/năm. Ngược lại, nếu United vô địch Premier League, Champions League hoặc cúp FA thì số tiền tài trợ có thể tăng thêm 4 triệu bảng mỗi năm.

Theo HT (TT&VH Online / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm