Nhận tài trợ khủng, tuyển nữ Việt Nam vẫn thiệt thòi đủ đường

Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2014 trên sân nhà (giải đấu xác định 5 tấm vé tham dự World Cup 2015), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa có chuyến tập huấn tại Quảng Châu-Trung Quốc. Đây là chuyến tập huấn rất được chờ đợi, sẽ giúp các cầu thủ có điều kiện tập luyện, cọ xát với những đối thủ mạnh.

Tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa được quan tâm đúng mức

Tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa được quan tâm đúng mức

Đặc biệt, ngay trước chuyến tập huấn này, một Mạnh thường quân đã tài trợ cho đội tuyển nữ Việt Nam trong hai năm (2014-2015 và 2015-2016) với mức tài trợ mỗi năm tối đa là 10 tỷ đồng cho việc ăn ở, đi tập huấn trong - ngoài nước và phần thưởng. Số tiền tài trợ này tập trung hỗ trợ đội tuyển nữ thi đấu xuất sắc tại vòng chung kết Asian cup nữ 2014 để có có hội sở hữu một trong 5 suất vé tham dự vòng loại World Cup 2015.

Ngoài ra, đội nữ còn được nhận sự hỗ trợ từ VFF và nhiều doanh nghiệp khác. Một thành viên của đội vui mừng cho biết, chưa bao giờ bóng đá nữ lại nhận được sự quan tâm như vậy. Tuy nhiên, thực tế đội nữ có nhiều tiền, nhưng vẫn thiệt thòi đủ đường, được chính những người trong cuộc thể hiện sự ngao ngán.

Ở chuyến tập huấn nước ngoài đầu tiên, đội nữ được tập huấn tại Trung tâm đào tạo CLB Ngôi sao nổi tiếng Qingxin thuộc thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Đây là đị điểm từng tổ chức một số môn tại Asiad 16 (2010), nhưng cơ sở vật chất, điều kiện ăn nghỉ đã không như các cầu thủ tưởng tượng.

Cách đây ít ngày, một cầu thủ đã chia sẻ những hình ảnh về bữa ăn cũng như điều kiện sinh hoạt khác tại trung tâm, kèm theo những lời nói: “Tập luyện vất vả mà bữa cơm thì đạm bạc quá! Thôi thì cùng nhau cố gắng nhé các cô gái vàng ơi”.

Sau sự chia sẻ này của một tuyển nữ, ngay lập tức cộng đồng mạng đã sôi sục, cảm thấy tức giận khi bóng đá nữ bao năm qua không được quan tâm. Vậy mà giờ đang được đầu tư khủng, lại hướng tới tấm vé tham dự World Cup, nhưng mọi thứ chẳng có gì khá hơn.

Được biết, các cầu thủ trong mỗi bữa ăn được phát một khay nhỏ bằng sắt đựng cơm và thức ăn. Ăn uống như vậy rõ ràng là không đủ khi đội nữ đang tập luyện rất vất vả. Ngoài ra, các tuyển thủ cũng gặp nhiều khó khăn về vấn đề giải trí như Internet tại trung tâm. Để có sóng, nhiều cầu thủ phải ra hành lang, nhưng cũng rất chập chờn.

Trước lời than khổ của các tuyển thủ, được biết VFF đã hỗ trợ thêm 20 USD/ngày cho mỗi cầu thủ, nhưng chắc chắn với số tiền đó, bữa ăn cũng như các điều kiện sinh hoạt khác không cải thiện lên là mấy.

Chưa bao giờ bóng đá nữ có cơ hội tham dự World Cup lớn như lần này, nhưng sau những tuyên bố, những sự đầu tư lớn của VFF, các doanh nghiệp, các cô gái vàng vẫn chịu nhiều thiệt thòi so với bóng đá nam.

Theo Bằng Tường (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm