Park Ji Sung viết lại lịch sử MU

Park Ji Sung viết lại lịch sử MU ảnh 1

Park (phải) đã chứng minh được rằng cầu thủ châu Á cũng có thể thi đấu thành công tại châu Âu.

“Đây là điều không thể tin được. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể chơi đến 200 trận cho MU”, Park Ji Sung phát biểu sau trận đấu.

Theo thống kê đăng trên trang web CLB, tiền vệ 30 tuổi là cầu thủ thứ 92 thi đấu 200 trận cho MU, và là cầu thủ châu Á đầu tiên lập được thành tích này. Cầu thủ thi đấu nhiều nhất là Ryan Giggs với gần 900 trận.

Park Ji Sung gia nhập MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2005 sau khi chia tay PSV Eindhoven. Đây là thương vụ mang lại nhiều thành công hơn dự đoán. MU chỉ tốn 4 triệu bảng, đổi lại là một tiền vệ thi đấu hiệu quả và doanh thu thương mại lớn trên thị trường châu Á.

Không lâu sau khi gia nhập sân Old Trafford, Park Ji Sung hòa nhập thành công với lối chơi của MU. Tháng 10/2005, anh trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên đeo băng thủ quân MU khi vào sân thay Ryan Giggs trong trận gặp Lille tại Champions League. Park Ji Sung ghi bàn đầu tiên cho "Quỷ đỏ" trong trận thắng Birmingham City ở League Cup và bàn đầu tiên tại Premier League trong trận thắng Arsenal.

Ngày 29/4/2008, MU vào chung kết Champions League sau khi vượt qua Barca trên sân Old Trafford. Park Ji Sung được bầu là cầu thủ hay nhất trận nhờ lối chơi xông xáo. Anh di chuyển gần 12 km trong suốt trận và “bắt chết” Lionel Messi.

Park Ji Sung đạt thành tích chơi 100 trận cho MU khi ra sân trong trận hòa Tottenham 0-0 tại sân White Hart Lane hôm 13/12/2008. Hơn ba năm sau, anh cán mốc 200 trong trận hòa một đội bóng khác của thành London là Chelsea.

Trong gần 7 năm chơi cho MU, tiền vệ người Hàn Quốc đã đạt được rất nhiều danh hiệu lớn. Trong số này có 4 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 3 League Cup và 1 FIFA Club World Cup. Năm 2007, FIFA bầu anh là cầu thủ châu Á hay nhất thi đấu tại châu Âu.

Theo Thúy An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm