Pique giúp Barcelona “vượt ải” Apoel

Thi đấu thăng hoa tại La Liga, Barcelona tràn đầy tự tin trong cuộc chinh phục Champions League và đoàn quân HLV Enrique đặt quyết tâm thắng đậm Apoel Nicosia ở bảng H để tạo đà tâm lý thuận lợi.

Pique đánh đầu chính xác mang về bàn thắng duy nhất cho Barcelona
Pique đánh đầu chính xác mang về bàn thắng duy nhất cho Barcelona

Tuy nhiên trước đối thủ yếu đến từ Síp, Barcelona lại thi đấu không thực sự tốt. Các đường tấn công của họ thiếu sắc sảo, các chân sút đều tỏ ra vội vàng và nhiều thời điểm bế tắc trước hàng thủ số đông của Apoel Nicosia.

Khi cả Messi lẫn Neymar vô duyên, Barca có được 3 bàn nhờ sự tỏa sáng của một trung vệ. Cú đánh đầu thành bàn của Pique sau pha đá phạt nơi Messi đã mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 28.

Messi vẫn chưa thể có được cú đúp để cán mốc 400 bàn cho Barca, dù anh đang làm rất tốt nhiệm vụ kiến tạo. Ở trận đấu còn lại bảng F, Ajax và PSG hòa nhau 1-1 nên Barcelona tạm vươn lên dẫn đầu bảng sau lượt đấu đầu tiên.

HLV Luis Enrique đưa ra khá nhiều xáo trộn về đội hình ra sân khi sử dụng Bartra đá cặp trung vệ cùng Pique. Ba tiền vệ ở giữa sân là Xavi, Sergi, Samper. Tài năng trẻ Munir El Haddadi hiện diện trên hàng công cùng hai ngôi sao Messi và Neymar.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Ngay phút 12, Messi đã thực hiện cú sút phạt hiểm hóc vào góc xa, nhưng tài năng của thủ môn Pardo đã cứu thua cho Apoel.

Messi đã không thể có được bàn thắng ở trận đấu này
Messi đã không thể có được bàn thắng ở trận đấu này

9 phút sau, Neymar phối hợp ăn ý cùng Messi, nhưng cú sút sau đó của ngôi sao người Brazil đã đưa bóng đi ra ngoài. Hàng công của Barcelona thi đấu khá vội vàng và không có được sự ăn ý trước cầu môn Apoel.

Barcelona đành chờ đợi vào các tình huống có định và phút 28, Messi thực hiện quả đá phạt trực tiếp chuẩn xác để Pique băng vào đánh đầu chính xác hạ Pardo, mở tỷ số 1-0 cho CLB xứ Catalan. Bàn thắng giúp đoàn quân HLV Enrique giải tỏa áp lực và thi đấu tự tin hơn ở các phút tiếp theo.

Dù tâm lý thoải mái, nhưng Barcelona cũng không tạo ra được nhiều tình huống có nét. Trước hàng thủ số đông của Apoel, các chân sút Barcelona đều tỏ ra khá vô duyên và gần như không tạo ra được tình huống đáng chú ý nào.

Đến phút 40, Lionel Messi đã thể hiện được nỗ lực cá nhân khi đột phá rồi tung cú đá căng, nhưng Pardo đã bay người xuất sắc cứu thua cho Barca. Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về CLB xứ Catalan và hàng công của họ đã chơi khởi sắc hơn.

Barcelona giành 3 điểm khá nhọc nhằn trên sân Nou Camp
Barcelona giành 3 điểm khá nhọc nhằn trên sân Nou Camp

Chỉ trong vòng từ phút 50 đến 65, Neymar đã có đến 3 cơ hội rõ rệt để ghi bàn cho Barcelona. Tuy vậy, sự xuất sắc của thủ thành Pardo khiến cầu thủ Brazil không có được bàn thắng.

Ngay sau đó, Munir El Haddadi đã một lần đưa được bóng vào lưới Pardo, nhưng trọng tài xác định tài năng trẻ gốc La Masia đã việt vị. Đến phút 77, cầu thủ vào sân thay ngưởi Ramirez đá nối nhanh nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đến phút cuối cùng của trận đấu, Neymar dứt điểm bị Pardo đẩy ra, Messi lao vào đá bồi nhưng hậu vệ Mario Sergio đã phá bóng ngay trên vạch vôi. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Barcelona, dù đội chủ sân Nou Camp có không ít cơ hội để giành chiến thắng đậm đà.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen, Bartra, Dani Alves, Pique, Adriano, Sergi (Alcantara do Nascimento 79'), Samper, Xavi (Iniesta 61'), Neymar, El Haddadi (Ramírez 68'), Messi

Apoel: Pardo, Antoniades, Da Cruz Junior, Sergio, Leme Amorim, Oliveira Franco, Figueiras Gomes (Manduca 62'), Morais, Aloneftis, De Vincenti (Charalambidis 79'), Sheridan (Djebbour 75')

(Theo Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.