Real 5-1 Basel: Đương kim vô địch ra oai

tag-reuters-1784-1410900499.jpg

Ronaldo ghi một bàn trong chiến thắng của Real hôm 16/9. Ảnh: Reuters.

"Gặp Basel vào lúc này là đúng lúc để chúng tôi đứng dậy và cho thấy đội bóng mạnh như thế nào", HLV Carlo Ancelotti đã phát biểu đầy tự tin như thế trước trận ra quân Champions League hôm 16/9. Nói được làm được, đương kim vô địch châu Âu Real Madrid thắng áp đảo đội khách Thụy Sỹ, kết liễu trận đấu chỉ trong hiệp một.

Khi đồng hồ chỉ sang phút 36, đội chủ nhà đã dẫn trước đến 4-0. Các bàn thắng được ghi bởi Suchy (phản lưới nhà ), Gareth Bale, Cristiano Ronaldo và James Rodriguez. Derlis Gonzalez kịp gỡ lại một bàn trước khi hết hiệp một. Sang hiệp hai, Real vẫn chơi tấn công dồn dập nhưng chỉ ghi thêm một bàn thắng, do công của tiền đạo Karim Benzema.

Thắng đậm Basel, dù không phải là một đội bóng quá mạnh, Real cũng tìm lại được niềm vui và sự tự tin sau chuỗi hai trận toàn thua tại La Liga, trước Real Sociedad và Atletico.

Trong một trận đấu khác tại bảng B, Liverpool thắng Ludogorets 2-1.

Bốn tháng sau ngày đăng quang đấu trường châu Âu tại Lisbon, Real cho thấy họ vẫn còn nguyên khát khao để bước lên bục cao nhất một lần nữa. HLV Ancelotti tung ra sân đội hình mạnh nhất, với tất cả ngôi sao trên hàng công. Basel biết người biết ta chọn lối đá phòng ngự phản công. Lối chơi này có đất dụng võ khi hàng phòng ngự Real vẫn bộc lộ nhiều sai sót.

Thống kê cho thấy Basel dứt điểm không kém Real (16 lần so với 22). Tuy nhiên, Real vẫn là đội chơi hiệu quả hơn nhờ các cầu thủ tấn công xuất sắc, cộng với một thủ môn Iker Casillas chơi đúng phong độ sau những ngày bị chỉ trích thậm tệ.

Phút 14, Basel sớm không thể đứng vững trước những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật bên phía đội bóng Hoàng gia. Sau một pha phối hợp một-hai ở cánh, hậu vệ Nacho băng xuống dứt điểm nhanh, chạm người hậu vệ Basel rồi đổi hướng bay vào lưới.

Có được bàn khai thông, Real cứ thế ghi bàn đều đều. Phút 30, Luka Modric vẩy bóng điệu nghệ giúp Bale thoát xuống, tâng bóng qua đầu thủ môn Basel nhân đôi cách biệt.

tag-reuters-1-7618-1410901595.jpg

Bale (phải) ghi một bàn và kiến tạo một bàn. Ảnh: Reuters.

Chỉ hai phút sau đó, lại là Modric phát động tấn công, đưa ra biên phải cho Bale. Tiền vệ mang áo số 11 dùng tốc độ thoát xuống rồi tạt vào thuận lợi, thuận đà băng lên của Ronaldo. Tiền đạo người Bồ nhờ đó dễ dàng đệm bóng ghi bàn.

Phút 36, Ronaldo chơi rất đồng đội khi không sút ngay ở tình huống thuận lợi mà chuyền cho Benzema. Tiền đạo người Pháp dứt điểm không thắng nổi thủ thành Basel nhưng James Rodriguez băng vào dễ dàng đệm bóng ghi bàn.

Một phút sau, Real mắc sai lầm trong khâu phòng ngự, để Rodriguez rút ngắn xuống còn 1-4.

Sang hiệp hai, Real vẫn ào ạt dâng cao tấn công để ra oai trong ngày mở màn. Phút 80, Ronaldo và Benzema phối hợp như điện xẹt trong vòng cấm Basel để rồi tiền đạo người Pháp tung cú sút như búa bổ, ấn định chiến thắng 5-1.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo, Nacho, Kroos, Rodriguez, Bale, Modric, Ronaldo, Benzema. 

Bàn thắng:  Suchy phản lưới 14, Bale 30, Ronaldo 31, Rodriguez 36, Benzema 79

Basel: Vaclik, Samuel, Schar, Suchy, Safari, Zuffi, Frei, El-Nenny, Xhaka, Streller, Gonzalez.

Bàn thắng: Gonzalez 37 

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm