Real Madrid - Bayern Munich: Chung kết sớm!

So với cặp bán kết Atletico Madrid - Chesea mới thi đấu rạng sáng 23-4 thì bộ đôi Real Madrid - Bayern nặng ký và nhiều duyên nợ hơn rất nhiều. Với chín lần vô địch, Real Madrid đang nhắm mục tiêu nâng kỷ lục lên chẵn 10 lần. Mùa này Real đã vào cuộc đầy ấn tượng khi là đội duy nhất bất bại tám trận và để lọt lưới ít nhất (năm bàn/10 trận) đồng thời ghi bàn nhiều nhất (32 bàn). Real tràn đầy hy vọng vượt qua con số 35 bàn vốn là kỷ lục của giải khi sở hữu hàng công với bộ ba C. Ronaldo - Bale - Benzema cực mạnh. Trong đó riêng Ronaldo đã bắt kịp kỷ lục 14 bàn của đàn anh Raul cũng của Real Madrid.

Hiện Ronaldo sau bốn trận nghỉ đá để dưỡng thương đã quay lại tập luyện cùng toàn đội và chắc chắn sẽ có mặt. Riêng Gareth Bale - người ghi siêu phẩm trong trận chung kết Cúp Nhà vua lại được HLV Ancelotti cho nghỉ dưỡng chân.

 
Cuộc tái đấu đỉnh cao và Ronaldo sẽ gặp lại đội trưởng Philipp Lahm của Bayern Munich. Ảnh: GETTY IMAGES

Toàn đội Real Madrid đang hưng phấn sau trận đánh bại đối thủ truyền thống Barcelona đoạt Cúp Nhà vua lại còn được hoãn trận với Valladolid để chuẩn bị thể lực tốt nhất cho trận lượt đi này.

Trong lúc đó Bayern có điều đáng lo là đã lên ngôi Bundesliga quá sớm trước bảy vòng đấu nên buông một số trận. Mặt khác ý hướng cách tân lối chơi Bayern Munich bằng cách pha chất tiqui-taca vào của HLV Guardiola vẫn còn những trở ngại nhất định trong khi Real Madrid lại là đội rất giỏi trong việc phá tiqui-taca từ thời còn Mourinho ở đội.

Bayern Munich được xem là đội bóng mạnh thể lực và chơi càn lướt với Mandzukic, Muller, Robben, Ribery… chơi rất đa dạng và có nhiều bài tấn công. Tuy nhiên, điều đáng ngại lại là lối chơi bật nhả của Bayern Munich mùa này rất hay bị sụp hầm mà bằng chứng là MU không mạnh nhưng đã cảnh báo Bayern Munich ở cả hai lượt đấu tứ kết.

Điểm mạnh từ nhà cầm quân Guardiola là không xa lạ gì lối đá của Real Madrid khi còn nắm Barcelona, trong bảy trận thi đấu trên sân Bernabeu ông không hề thua trận nào.

Đây là lần thứ tư liên tiếp Real Madrid giành quyền vào bán kết và rất nóng lòng muốn phục hận ba lần trước đều thất bại trước thềm chung kết. Đau nhất là năm 2012, sau hai lượt đều kết thúc 2-1 chia đều mỗi bên nên phải vào hiệp phụ rồi đến loạt sút luân lưu thì ngã ngựa bởi thủ môn Neuer của Bayern Munich quá tuyệt vời (cản phá được cả hai quả của Ronaldo và Kaka).

Mục tiêu của Real Madrid trong trận lượt đi này là cần thắng với khoảng cách biệt hơn một bàn nhằm chiếm lợi thế khi vào lượt về trên sân Allianz Arena của Bayren Munich.

Ngược lại với Bayern Munich thì chỉ cần làm hơn lần trước là không thua trên sân khách để tính sổ ở lượt về. Cũng không loại trừ Guardiola sẽ tương kế tựu kế để bất ngờ chơi tấn công vào những thời điểm quan trọng hòng kiếm bàn thắng lấy lợi thế bàn thắng sân khách.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.