Real Madrid chính thức “trảm” Pellegrini, bổ nhiệm Mourinho

Quyết định này không làm các CĐV cũng như báo giới TBN ngạc nhiên bởi từ nhiều tuần gần đây, việc “Kền kền trắng” thay tướng đã được đồn đoán rất nhiều sau khi cuộc cách mạng trị giá 250 triệu euro của họ thất bại hoàn toàn.
Trong thông cáo chính thức của mình, Chủ tịch Florentino Perez bày tỏ sự biết ơn với những gì HLV Pellegrini đã làm được cho Real Madrid đồng thời tuyên bố bổ nhiệm Jose Mourinho: “Những tuần qua chúng tôi đã dành nhất nhiều thời gian để phân tích những gì xảy ra trong mùa giải vừa qua.

Real Madrid chính thức “trảm” Pellegrini, bổ nhiệm Mourinho ảnh 1
Chủ tịch Perez công bổ quyết định bổ nhiệm Mourinho

Căn cứ vào đây, HĐQT hôm nay quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Manuel Pellegrini. Chúng tôi cảm ơn ông về tất cả những gì ông cùng các cộng sự đã làm. Phong cách chuyên nghiệp, sự tận tụy và đạo đức của Pellegrini là thật tuyệt vời”, Perez khẳng định.

“Ban lãnh đạo CLB đồng thời quyết định bổ nhiệm Jose Mourinho vào vị trí HLV ngay khi hợp đồng của ông với Inter Milan được chấm dứt. Việc thay đổi HLV luôn là một quyết định khó khăn nhưng chúng tôi tin tưởng rằng, sau năm đầu tiên của thời kỳ mới, giờ là lúc kế hoạch của CLB cần có một bước đột phá.

 Năm ngoái chúng tôi đã có những nỗ lực chưa có tiền lệ để xây dựng một đội hình có khả năng vươn tới những đỉnh cao nhất. Real Madrid đã tiến một bước dài nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn phải vượt qua. CLB này cùng với BLĐ và các CĐV sẽ không ngừng phấn đấu để đạt được thành công và vinh quang tại châu Âu”, thông báo khẳng định.

 Khi được hỏi liệu một HLV thường sử dụng chiến thuật phòng thủ như Mourinho có phù hợp với triết lí của Real Madrid, Chủ tịch Perez khẳng định: “Ông ấy hòan toàn phù hợp với phong cách của Real Madrid đó là chiến thắng là trên hết, với lối đá cống hiến và tinh thần đồng đội. Chúng tôi đã nhận thấy rằng CLB không bao giờ được phép tự bằng lòng với bất kỳ điều gì và không thể bỏ lỡ cơ hội có được HLV xuất sắc nhất thế giới”.

Theo Hoàng Tùng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm