'Rooney sẽ là đội trưởng của Man United và tuyển Anh'

“Ý kiến của tôi là nên trao băng đội trưởng cho Rooney. Cậu ấy luôn quyết liệt và đây có thể là thời điểm thích hợp để trao cho cậu ấy trách nhiệm. Điều này cũng tốt cho tuyển Anh. Sẽ không có ai thích hợp là đội trưởng của cả hai đội như Rooney thời điểm này”- Paul Scholes nói.

Mong muốn và nhìn nhận như vậy nhưng Scholes lại cho rằng người được Louis van Gaal lựa chọn sẽ là Van Persie chứ không phải Rooney. “Tôi nghĩ ông ấy (Van Gaal) sẽ trao băng đội trưởng cho Robin (van Persie). Cậu ấy có nhiều kinh nghiệm tại đội Hà Lan. Cậu ấy biết mình giỏi, hiểu rõ bản thân mình”.

Nhận định của Scholes có lẽ xuất phát từ thực tế trong chuyến du đấu trên đất Mỹ của Man United. Vì Robin van Persie được nghỉ ngơi sau World Cup 2014 nên nhiều người tin tưởng Rooney sẽ được lựa chọn đeo băng đội trưởng những những trận giao hữu Hè.

Tuy nhiên, HLV Louis van Gaal đã không đáp ứng khát khao từ bấy lâu của tiền đạo người Anh. Ông đã gây bất ngờ bằng việc đặt niềm tin vào Darren Fletcher và Tom Cleverley.

Paul Scholes cho rằng Rooney xứng đáng với vai trò thủ quân nhưng Louis van Gaal sẽ chọn Van Persie

Những động thái này đã làm dấy lên thông tin cho rằng Rooney sẽ không bao giờ được đeo băng đội trưởng dưới thời Van Gaal dù đa số các cựu danh thủ từng gắn bó với Man United và cả CĐV “Quỷ đỏ” đều dành cho anh sự ủng hộ.

Rooney đã gắn bó với CLB qua 1 thập kỷ, là người thi đấu nhiều nhất cho đội bóng hiện nay và là một người truyền lửa thực sự cho Man United.

Khi Paul Scholes trả lời phỏng vấn Daily Mail thì một cựu cầu thủ Man United khác, Rio Ferdinand cũng tham gia trả phỏng vấn với tờ The Guardian và có những chia sẻ tương tự. Theo Ferdinand, không ai khác ngoài Rooney là người xứng đáng kế thừa chiếc băng thủ quân ở CLB và tuyển Anh.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia,việc Steven Gerrard tuyên bố nghỉ hưu sau World Cup 2014 khiến chiếc băng thủ quân để trống. Joe Hart, Gary Cahill được coi là những ứng viên nhưng Ferdinand tin rằng Rooney, với 95 lần ra sân trong màu áo tuyển Anh, là phù hợp hơn cả.

“Tôi nghĩ Wayne đã trưởng thành và đủ năng lực để đảm nhiệm vai trò đó. Kinh nghiệm chơi bóng ở đấu trường đỉnh cao cũng như nhãn quan chiến thuật giúp Rooney vượt trội hơn so với những ứng viên khác”.

Theo K.Đ (TT&VH Online / Daily Mail, Guardian)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm