Sao chép 3 danh hiệu lớn ở M.U, CR7 gặp rắc rối

Cuối năm ngoái (tháng 12/2013), Cristiano Ronaldo đã chính thức mở cửa bảo tàng cá nhân tại quê nhà Madeira (Bồ Đào Nha). Đây là công trình giúp CR7 lưu giữ và trưng bày tất cả các danh hiệu, giải thưởng mà anh từng sở hữu trong sự nghiệp thi đấu bóng đá.

Sao chép 3 danh hiệu lớn ở M.U, CR7 gặp rắc rối ảnh 1
Cristiano Ronaldo trong lễ khánh thành bảo tàng cá nhân hồi tháng 12/2013

Tại đây, các CĐV yêu mến Cristiano Ronaldo có thể dễ dàng nhận ra những danh hiệu lớn như Champions League, La Liga, Premier League và đặc biệt là 2 Quả bóng Vàng FIFA. Tất nhiên, những danh hiệu tập thể mà CR7 trưng bày ở đây chỉ là những bản sao được làm lại dựa trên các phiên bản gốc.

Vấn đề đã nảy sinh khi Cristiano Ronaldo tự ý sao chép 4 danh hiệu lớn mà anh từng giành được khi còn khoác áo Man Utd, bao gồm 3 chức vô địch Premier League (2006-07, 2007-08, 2008-09) và 1 cúp FA (2003-04). Đây là điều trái với quy định của LĐBĐ Anh (FA).

Cụ thể, theo SportMail, FA không cho phép bất cứ cá nhân hay tổ chức nào sao chép các danh hiệu cúp FA hay Premier League khi chưa nhận được sự đồng ý. Có thể do chưa biết tới quy định này mà Cristiano Ronaldo đã làm ngơ, tự ý sao chép các danh hiệu lớn mà mình từng giành được ở đảo quốc Sương mù để trưng bày trong bảo tàng. Thực tế, tất cả công việc này đều được CR7 giao phó cho người đại diện của mình.

Sao chép 3 danh hiệu lớn ở M.U, CR7 gặp rắc rối ảnh 2
Cris Ronaldo có khả năng phải gỡ bỏ 3 bản sao của danh hiệu Premier League

Hiện tại, cơ quan quyền lực của bóng đá Anh chưa đưa ra yêu cầu cụ thể nào với Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, để bảo tàng của mình không gặp rắc rối, ngôi sao người Bồ sẽ phải xin giấy phép theo kiểu “tiền trảm hậu tấu”, bằng không các danh hiệu trên sẽ bị thu hồi.

Do UEFA không có quy định ràng buộc nào như FA nên Cristiano Ronaldo vẫn được phép trưng bày bản sao của Champions League 2008, danh hiệu mà anh cũng từng giành được trong màu áo Man Utd.

Hiện tại, bảo tàng của Cristiano Ronaldo ở Madeira đang trưng bày khoảng 130 danh hiệu, giải thưởng lớn nhỏ. Đáng chú ý nhất là 2 chiếc cúp Champions League, 2 Quả bóng vàng FIFA và 2 chiếc giày vàng châu Âu. Tại đây, CR7 cũng đặt 1 bức tượng sáp có kích cỡ 1x1 khá giống phiên bản thật. Ngôi sao người Bồ đang có ý định mở rộng bảo tàng của mình để tiếp tục đón thêm nhiều danh hiệu mới.

Theo Phương Minh (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm