Số phận các ngôi sao M.U sau khi Moyes bị sa thải?

Một số cầu thủ thuộc diện phải “thanh lý” hoặc đòi ra đi trước đó sẽ phải suy nghĩ lại về việc ở lại Old Trafford, trong khi một số ngôi sao khác phải chờ xem HLV mới là ai và liệu họ có còn được trọng dụng như trước. 
Sau đấy, hãy cùng điểm nhanh quá số phận của các ngôi sao Man Utd sau sự ra đi bất ngờ của David Moyes.
David de Gea: Xây dựng vị trí vững chắc trong đội hình của Man Utd trong 2 mùa giải qua và gần như không bị ảnh hưởng bởi bất cứ thay đổi nào ở Old Trafford trong ngắn hạn.
De Gea chắc suất "số 1"
Anders Lindegaard: Lindegaard hơn một lần khẳng định anh chấp nhận bắt dự bị tại Man Utd, vì vậy, Lindegaard chỉ ra đi khi nào anh đổi ý, muốn được thi đấu nhiều hơn. 
Rafael: là mối nghi ngại của David Moyes vì phong độ không ổn định và dễ chấn thương. Việc David Moyes bị sa thải có thể coi là tin tốt với Rafael.
Patrice Evra: Hợp đồng của Evra sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và chưa được gia hạn. Dù David Moyes hay ai khác dẫn dắt Quỷ đỏ, Evra vẫn là một vị trí họ phải cân nhắc thay thế ngay lập tức.
Phil Jones: Chơi nhiều vị trí dưới thời David Moyes, trẻ khỏe, và đa năng, Phil Jones là mẫu cầu thủ các HLV yêu thích, tuy nhiên, anh cần làm rõ với HLV mới về vị trí sở trường (yêu thích) của mình. 
Rio Ferdinand: Từ trụ cột trong mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson trở thành người thừa dưới thời David Moyes, có lẽ Ferdinand không mấy buồn bã khi HLV người Scotland bị sa thải. Tuy vậy, hợp đồng sắp đáo hạn của Rio vẫn chưa được Man Utd ngó đến trước khi họ xác định được HLV mới.
Nemanja Vidic: Vidic đã từ chối gia hạn hợp đồng với Man Utd để gia nhập Inter Milan. Nhiều người tin rằng sự yếu kém của Moyes là lý do chính khiến Vidic dứt áo ra đi, nhưng không ai biết được trung vệ này nghĩ gì khi HLV người Scotland bị sa thải.
Jonny Evans: Evans bị coi là “tài năng không thể lớn” dưới thời Sir Alex và tiếp tục mờ nhạt dưới thời David Moyes. Là một fan trung thành của Man Utd, Evans chỉ ra đi nếu HLV mới không cần anh. 
Chris Smalling: Cùng với Jones, Smalling được Sir Alex nhắm đến cho hàng phòng ngự tương lai của Man Utd. Tuy vậy, nếu tiếp tục gây thất vọng như mùa giải này, khả năng hậu vệ người Anh sớm phải bật bãi khỏi Old Trafford rất cao.
Alex Buttner: Công thủ dở đều như nhau, Buttner sẽ không có vị trí tại Old Trafford nếu Man Utd đầu tư mạnh ở mùa Hè này. Mặc dù vậy, hậu vệ người Hà Lan vẫn có thể được giữ lại nếu Louis Van Gaal lên nắm quyền.
Ryan Giggs: Đột nhiên đi từ cầu thủ kiêm HLV lên HLV tạm quyền, Giggs có tiếng nói quyết định về chính tương lai của anh ở Old Trafford. 
Michael Carrick: Sắp bước sang tuổi 33 nhưng Carrick vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng ở tuyến tiền vệ Man Utd. Tuy vậy, tương lai của anh hoàn toàn phụ thuộc vào ý đồ chiến thuật của HLV mới. 
Nani: Bỏ lỡ phần lớn mùa giải vì chấn thương. Trong 7 lần được ra sân dưới thời David Moyes, Nani đều gây thất vọng, nhưng tiền vệ này mới ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Man Utd vào mùa Hè trước, và anh sẽ có cơ hội làm lại dưới triều đại của HLV mới.
Ashley Young: Một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất của Man Utd ở mùa này. Người ta không tìm thấy nhiều lý do để giữ Young ở lại Old Trafford ngoài việc cầu thủ này là người Anh.
Tom Cleverley: Giống Ashley Young. Tuy vậy, một HLV mới có thể giúp Cleverley tìm lại bản thân. 
Darren Fletcher: Là một cựu binh và được Man Utd đối xử rất tốt trong thời gian trị bệnh, Fletcher sẽ có vai trò dự bị dưới thời HLV mới. 
Antonio Valencia: Những trận đấu cuối mùa Valencia đã cho thấy đôi chút cải thiện trong khâu tấn công, cộng với các điểm mạnh khác về tốc độ, thể lực, khả năng phòng ngự cũng như thái độ thi đấu, khả năng Valencia vẫn được người kế nhiệm David Moyes tin dùng.
Shinji Kagawa: Kagawa vẫn đang vật lộn để thể hiện tài năng ở Old Trafford. Với vai trò chiến lược về mặt hình ảnh, cũng như việc được các CĐV yêu quý, Kagawa không cần lo ngại nhiều về việc đi hay ở. Vấn đề với tiền vệ này là liệu anh sẽ được sử dụng thế nào dưới thời HLV mới. 
Marouane Fellaini: Nỗi thất vọng tràn trề của người hâm mộ Quỷ đỏ, tương lai của Fellaini cực bấp bênh sau khi David Moyes sa thải. Màn trình diễn tại World Cup 2014 sẽ quyết định tương lai của tiền vệ này. 
Wayne Rooney: Là một trong số ít cầu thủ hưởng lợi từ việc Man Utd bổ nhiệm David Moyes. Không chỉ khôi phục được phong độ làm bàn ở giai đoạn đầu mùa, Rooney còn kiếm được một hợp đồng béo bở trước khi Moyes bị sa thải. Được Man Utd xác định là “biểu tượng” mới cho CLB trong thời gian tới, vị trí của Rooney gần như bất khả xâm phạm.
Javier Hernandez: Không dưới một lần thể hiện sự thất vọng vì được ra sân quá ít, nhưng với sự canh trạnh ở hàng tiền đạo của Man Utd, Chicharito không có nhiều lựa chọn ngoài việc ra đi để có cơ hội thi đấu thường xuyên hơn.
Danny Welbeck: Ngay trước khi David Moyes bị sa thải, báo giới Anh đã rộ lên thông tin Welbeck muốn ra đi vì có quá ít cơ hội thi đấu ở vị trí yêu thích (trung phong). Tuy vậy, với vai trò một tài năng bản địa trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, Welbeck khó lòng được Man Utd “buông tha”.
Robin van Persie: Thất vọng ra mặt với David Moyes, việc HLV này bị sa thải rõ ràng là tin vui với Van Persie. Nếu Louis Van Gaal được bổ nhiệm, cuộc sống tươi đẹp tại Old Trafford sẽ trở lại với chân sút người Hà Lan.
Adnan Januzaj: Phát hiện lớn nhất của David Moyes. Dù mờ nhạt dần vào cuối mùa giải nhưng tiềm năng của Januzaj vẫn được đánh giá rất cao. Trong ngắn hạn, tương lai của cầu thủ trẻ này vẫn là Man Utd. 
Wilfried Zaha: Man Utd chi 15 triệu bảng để chiêu mộ Zaha, nhưng tiền vệ này chỉ có 2 lần ra sân dưới thời David Moyes trước khi bị đẩy sang Cardiff theo dạng cho mượn. Một số tin đồn cho rằng Zaha bị “trù dập” bởi lén lút qua lại với con gái của David Moyes, vì vậy, việc HLV này bị sa thải có thể mở ra một chương mới cho Zaha tại Old Trafford.
Nick Powell: Tỏa sáng rực rỡ tại Wigan, nhưng Powell sẽ phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh khốc liệt nếu trở về Man Utd, khi HLV mới sẽ được cấp khoảng 200 triệu bảng để mua sắm. 
Theo Tiểu Phi (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm