Tây Ban Nha lục đục nội bộ: Các cầu thủ Real Madrid đang bị cô lập?

Tình trạng lục đục nội bộ tại đội tuyển Tây Ban Nha do sự đối địch giữa hai nhóm cầu thủ của Barcelona và Real Madrid từ lâu đã để lại một dấu hỏi lớn. Đặc biệt sau khi ống kính truyền hình soi được màn cãi vã giữa Gerard Pique và Alvaro Arbeloa trong trận hòa đáng thất vọng trước Phần Lan ngay trên sân nhà El Molinón thì mối quan hệ này càng được quan tâm.

Tây Ban Nha lục đục nội bộ: Các cầu thủ Real Madrid đang bị cô lập? ảnh 1

Alonso và Arbeloa đang bị cô lập vì những pha bóng “dằn mặt” Messi?

Theo tờ Sports cho biết, từ một “nguồn tin mật” từ La Ciudad del Fútbol de Las Rozas (đại bản doanh của đội tuyển Tây Ban Nha) mà tờ nhật báo thể thao có trụ sở tại Catalonia này biết được rằng trong thời gian tập trung đội tuyển lần này, các cầu thủ Barcelona đang cố tình “cô lập” các cầu thủ đang khoác áo Real Madrid mà cụ thể là Alvaro Arbeloa và Xabi Alonso.

Lý do dẫn tới sự việc này được “nguồn tin mật” của tờ Sports đưa ra là vì Arbeloa và Alonso đều đã có những hành động phi thể thao và “dằn mặt” đối với Lionel Messi, ngôi sao của Barcelona trong những trận “siêu kinh điển”. Ngoài ra, những cầu thủ này đều tỏ ra “thân thiết” đối với Jose Mourinho tại Real Madrid. Chỉ có riêng Sergio Ramos là cầu thủ khá “được lòng” Barcelona vì những màn “bật” Mourinho thì không rơi vào tình trạng bị cô lập.

Trong đợt tập trung đội tuyển lần này, Real Madrid chỉ có 3 cầu thủ được triệu tập là Ramos, Arbeloa và Alonso còn thủ quân Casillas vắng mặt vì chấn thương. Do đó “phái Real” tỏ ra yếu thế hơn hẳn so với “phe Barca” khi có tới 9 cầu thủ đang khoác áo Los Blaugrana được triệu tập lần này là Valdes, Pique, Alba, Xavi, Iniesta, Busquets, Fabregas, Pedro và Villa.

Trong quá khứ, Tây Ban Nha nổi tiếng là đội bóng thường xuyên xảy ra tình trạng lục đục đội bộ giữa các nhóm cầu thủ đến từ các câu lạc bộ khác nhau. Nguyên nhân dẫn tới xung đột là bởi sự xung đột kịch liệt về văn hóa chính trị giữa các xứ tại Tây Ban Nha. Chính điều này đã khiến La Furia Roja suy yếu trầm trọng và thường không đạt được kết quả tốt tại các giải đấu lớn dù nhiều thời điểm họ sở hữu không ít ngôi sao trong đội hình.

Sau những năm tháng thành công rực rỡ với 2 chức vô địch châu Âu và 1 chức vô địch thế giới, dường như “bóng ma” chia rẽ nội bộ đang quay trở lại ám ảnh La Furia Roja.

Theo Ngọc Trung (Dân trí / Sports)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm