Tiết lộ: Messi từ chối lời đề nghị cao kỷ lục từ nước Nga

Trong quá trình thương thảo gia hạn hợp đồng giữa ông Jorge Messi (bố của Leo Messi) với FC Barcelona, siêu tiền đạo người Argentina đã nhận được một lời mời gọi cực kỳ hấp dẫn và chưa từng có tiền lệ trong lịch sử bóng đá từ một CLB của Nga.

Tiết lộ: Messi từ chối lời đề nghị cao kỷ lục từ nước Nga ảnh 1

Trang nhất nhật báo Mundo Deportivo số ra 27/12/2012
Phó tổng biên của MD, nhà báo Frances Perearnau đã viết: CLB nước Nga này (được giấu tên) khi hay tin Barca và Messi đang chuẩn bị ký kết hợp đồng mới đã lập tức liên hệ tới Barcelona nói rằng họ sẵn sàng bỏ ra số tiền khổng lồ lên đến 250 triệu euro để giải phóng Messi khỏi điều khoản ràng buộc anh với FC Barcelona theo hợp đồng có thời hạn đến 2016 lúc bấy giờ. Không những thế, nếu Messi đồng ý đầu quân cho CLB này, mỗi năm, anh sẽ nhận được mức lương lên đến 30 triệu euro.
Cứ thế trong vòng 3 năm liền, nghĩa là 90 triệu euro tiền lương trong 3 năm. Chưa dừng lại ở đó, những lời đường mật tiếp tục được rót vào tai Messi khi CLB nước Nga cam kết nếu thi đấu cho họ, tiền đạo người Argentina vẫn sẽ có cơ hội tốt để giành mọi danh hiệu cũng như các giải thưởng cá nhân cao quý.

Ngay khi nhận được thông tin này, bố của Messi là ông Jorge đã lập tức chuyển đến con trai mình. Messi có thừa sự khôn ngoan và tỉnh táo để nhận ra đâu là đội bóng đích thực dành cho anh. Tiền bạc, dù có nhiều, sự cam kết danh hiệu, dù có mạnh mẽ, vẫn không thể sánh được với những gì mà anh nhận được tại Barcelona.
Ở Barca, Messi không chỉ được chơi bóng bên cạnh các đồng đội đã quá hiểu con người anh, như Xavi, Iniesta, Busquets, Puyol, Pique, Pedro, Cesc, Valdes,… Mà ở Barca, Messi như cá bơi trong nước, môi trường bóng đá và văn hóa nơi đây là độc nhất và dường như sẽ chỉ phù hợp với anh. Bên cạnh đó còn là sự tồn tại bền chặt của sợi dây liên kết giữa Messi với FC Barcelona.

Còn tại Nga, sự cạnh tranh và chất lượng giải đấu luôn tồn tại dấu hỏi. Đó là chưa kể đến những yếu tố như khí hậu khắc nghiệt, ngôn ngữ bất đồng, văn hóa khác biệt,… và nhất là sự cô đơn. Mọi thứ quá lạ lẫm và cần thời gian để thích nghi.

Câu trả lời là gần như ai cũng biết: Messi thẳng thừng từ chối. Ngay sau đó, ông Jorge cùng ngài Chủ tịch Rosell của Barca xúc tiến nhanh quá trình đàm phán gia hạn. Chi tiết liên quan đến lời đề nghị từ nước Nga mặc định không được bàn đến trong thỏa thuận gia hạn hợp đồng.
Mọi thứ đều dựa trên nền tảng của mối quan hệ bền chặt đôi bên hơn là sức ép kinh tế từ bên ngoài. Để rồi cuối cùng, hợp đồng mới đến 2018 được thống nhất, với điểm son là việc mức phí giải phóng hợp đồng 250 triệu euro được giữ nguyên. Không có bất kỳ sự thêm bớt nào, đồng nghĩa rằng Messi và Barca tin tưởng nhau tuyệt đối.

Theo Cự Giải
 (Mundo Deportivo, Thethaovanhoa.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm