Top 5 đội hình đắt giá nhất thế giới

1. Real Madrid 
Tổng giá trị đội hình: 629,55 triệu bảng
Giá trung bình một cầu thủ: 27,37 triệu bảng
Với tổng giá trị đội hình hiện tại được định giá vào khoảng 629,55 triệu bảng, Real Madrid đã trở thành CLB sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới. Đây là điều không quá ngạc nhiên khi mà chỉ cần tính riêng tổng giá trị của bộ ba “siêu bom tấn” của Los Blancos gồm C.Ronaldo, Bale và cầu thủ vừa mới cập bến Bernabeu là James Rodriguez cũng đã đạt mức 226 triệu bảng. Một con số khổng lồ. Giá trị đội hình của đội bóng Hoàng gia hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng thêm bởi Chủ tịch Florentino Perez vẫn còn muốn đưa về vài ngôi sao nữa cỡ như Radamel Falcao...
2. Barcelona
Tổng giá trị đội hình: 535,04 triệu bảng
Giá trung bình một cầu thủ: 22,29 triệu bảng
Barcelona từng có thời điểm vượt mặt Real để trở thành đội bóng sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đội bóng xứ Catalan đã không còn giữ được vị trí của mình, bởi rất nhiều cầu thủ trụ cột của họ đã bị thụt giảm về mặt giá trị do chịu ảnh hưởng của tuổi tác. Để đứng ở vị trí thứ hai, bên cạnh Messi, Neymar, thì Luis Suarez cũng góp công không nhỏ. Hiện giá trị của riêng bộ ba cầu thủ này rơi vào khoảng 205 triệu bảng. Họ được xem là đối trọng với bộ ba “siêu bom tấn” của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
3. Bayern Munich
Tổng giá trị đội hình: 462,44 triệu bảng
Giá trung bình một cầu thủ: 18,50 triệu bảng
Tại giải vô địch quốc gia Đức, Hùm xám xứ Bavaria không có đối thủ xứng tầm về thành tích thi đấu và độ giàu có. Ở mỗi kỳ chuyển nhượng, Bayern có thói quen đưa những cầu thủ xuất sắc nhất của các CLB tại Bundesliga về sân Allianz Arena mà mới đây nhất có Robert Lewandowski của Borussia Dortmund. Tuy nhiên, xét về tổng giá trị đội hình hiện tại, Bayern chỉ đứng thứ 3, nhà ĐKVĐ Bundesliga có giá trị ước tính khoảng 462,44 triệu bảng. Giá trị này của họ đã bị sụt giảm một phần sau khi chia tay Toni Kroos. 
4. Chelsea
Tổng giá trị đội hình: 470,54 triệu bảng
Giá trung bình một cầu thủ: 15,18 triệu bảng
So với năm ngoái, Chelsea đã có được những bước tiến mạnh mẽ về thứ hạng. Đây là cú hích từ 3 thương vụ “bom tấn” mà The Blues mới hoàn tất trong Hè này là Diego Costa, Fabregas và Filipe Luis. Nếu tận dụng tốt những cầu thủ trẻ, giàu tiềm năng khác trong đội hình như Courtois, Lukaku, Oscar, Hazard… thì rất có thể giá trị đội hình của Chelsea dự kiến sẽ còn tăng cao trong những năm tới. Với tổng giá trị đội hình khoảng 470,54 triệu bảng, Chelsea hiện là đội bóng có đội hình đắt giá nhất Premier League.
5. Manchester City
Tổng giá trị đội hình: 433,84 triệu bảng
Giá trung bình một cầu thủ: 14,96 triệu bảng
Trước năm 2008, Manchester City có mơ cũng chẳng dám nghĩ đến ngày họ nằm trong số những đội bóng đắt giá nhất thế giới bóng đá. Nhưng nhờ sự xuất hiện của các ông chủ bạo chi từ Abu Dhabi, The Citizens đến giờ này đã gây dựng được dàn sao đắt giá thứ năm thế giới. Người được định giá cao nhất của nhà ĐKVĐ Premier League giờ là tiền đạo Kun Agüero, với 39 triệu bảng.
Theo Quyết Thắng ( Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm