Tottenham bị loại, Ngoại hạng Anh sạch bóng ở Europa League

Cộng với thất bại 1-3 trên sân nhà ở lượt đi, Tottenham thua chung cuộc 3-5 và phải nhường vé vào tứ kết cho Benfica.

tottenha-1627-1395357314.jpg

Nếu vẫn chơi như hôm qua từ trận lượt đi, có lẽ kết cục đã khác, tươi sáng hơn với Tottenham.

Bị loại là kết cục đã được dự báo từ tuần trước, nhưng cách Tottenham vùng dậy ở trận lượt về hôm qua vẫn tạo ít nhiều cảm giác tiếc nuối và sự cảm thông. Sau khi để Benfica mở tỷ số trong hiệp một, đại diện Ngoại hạng Anh ghi liền hai bàn để dẫn lại 2-1. Tottenham thậm chí suýt ghi bàn thứ ba để quân bình tỷ số sau cả hai lượt trận. Nhưng sau pha hỏng ăn của Gylfi Sigurdsson ở phút bù giờ hiệp hai, Benfica lại được hưởng phạt đền để rồi ấn định tỷ số 2-2 của trận lượt về và thắng 5-3 chung cuộc.

Lượt vềvòng 16 đội

Thứ năm, 20/3
Anzhi 0-0 AZ (chung cuộc 0-1)
Fiorentina 0-1 Juventus (1-2)
(Pirlo 71)
Benfica 2-2 Tottenham (5-3)
(Garay 34, Lima 90+5 - Chadli 78 & 79)
Valencia 1-0 Ludogorets Razgrad(4-0)
(Alcacer 59)
Viktoria Plenz 2-1 Lyon (3-5)
(Kolar 69, Ted 62 - Gomis 45)
Betis 0-2 Sevilla (2-2, Sevilla thắng luân lưu4-3)
(Reyes 20, Bacca 75)
Napoli 2-2 Porto (2-3)
(Pandev 21, Zapata 90+2 - Ghilas 69, Quaresma 76)
Salzburg 1-2 Basel (1-2)
(Soriano 22 - Streller 50, Sauro 60)

* Tám đội vào tứ kết gồm AZ Alkmaar, Juventus, Benfica, Valencia, Lyon, Sevilla, Porto Basel.

Như BBC bình luận, dù phải rời cuộc chơi, Tottenham đã làm được điều tối thiểu mà HLV Tim Sherwood mong đợi trước giờ bóng lăn - chiến đấu bằng tất cả sự cố gắng và chứng tỏ cá tính. Đó đều là những phẩm chất mà Tottenham không thể hiện được ở ba trận thua liên tiếp trươc đó, gồm trận lượt đi với Benfica và các thất bại dưới tay Arsenal, Chelsea ở Ngoại hạng Anh.

Tottenham hôm qua vào trận với đội hình sứt mẻ nghiêm trọng, đặc biệt là ở hàng thủ, nơi họ mất cặp trung vệ tốt nhất và phải vá víu bằng Sandro, tiền vệ phòng ngự, và Fryers - một hậu vệ biên. Nhưng bất chấp những thiệt thòi đó, Tottenham vẫn chơi bóng với sự tự tin và hứng khởi. Họ tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn chủ nhà và có hai cơ hội ăn bàn, với một cú vô-lê vọt xà và một pha đánh đầu chệch đích đều của Soldado.

Tuy nhiên, Benfica cũng chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mà họ vào tới chung kết Europa League mùa trước và đang bất bại suốt 23 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đội bóng thành Lisbon này mở tỷ số ở phút 34 khi Salvio dễ dàng vượt qua Lennon rồi tạt từ phải vào cho Garay đánh đầu căng hạ thủ môn Friedel.

Benfica sau đó chơi rất chặt chẽ, ghìm nhịp độ trận đấu xuống rất thấp, khiến Tottenham hầu như không thể đe dọa cầu môn của thủ thành Oblak. Phải đến khi HLV Sherwood thay Soldado bằng cầu thủ trẻ Harry Kane, đội khách mới bắt đầu khởi sắc. Tiền đạo trẻ này vào sân và nhanh chóng tạo đột biến với hai pha dọn cỗ, với một đường chuyền dài và một pha đánh đầu, để Chadli lần lượt ghi liền hai bàn ở các phút 78 rồi 79, giúp Tottenham dẫn lại 2-1.

Chadli-8471-1395357510.jpg

Chadli (áo trắng, phải), với hai pha làm bàn, đã thổi bùng hy vọng cho Tottenham ở cuối hiệp hai trận lượt về.

Hai bàn thắng đó là động lực lớn để Tottenham tung hết vốn liếng, tấn công dồn dập trong thời gian ít ỏi còn lại. Và họ suýt làm nên điều thần kỳ, nếu Sigurdsson hay Kane dứt điểm tốt hơn một chút, đánh bại được Oblak trong các cơ hội ăn bàn rõ ràng.

Hai pha hỏng ăn đó khiến Tottenham phải trả giá khi đến phút bù giờ thứ năm của hiệp hai, Benfica phản công nhanh và kiếm được một quả phạt đền với tình huống Lima bị Sandro phạm lỗi trong vòng cấm. Đích thân tiền đạo mới vào sân người Brazil thực hiện thành công từ chấm 11 mét, ấn định tỷ số hòa 2-2 và giúp Benfica thắng chung cuộc 5-3.

Đối thủ của Benfica sẽ được hé lộ trong lễ bốc thăm tứ kết Europa League diễn ra vào chiều tối nay, theo giờ Hà Nội.

Đội hình thi đấu:

Benfica (4-1-3-2): Oblak 7, Maxi Pereira 6, Luisao 6.5, Garay 7, Siqueira 6, Salvio 6.5,Gomes 7.5, Ruben Amorim 7, Djuricic 5 (Perez 71' 6), Cardozo 5 (Lima 75'), Sulejmani 6.5(Markovic 90').

Dự bị không sử dụng: Paulo Lopes, Rodrigo, Jardel, Andre Almeida

Thẻ vàng: Perez, Luisao

Bàn thắng: Garay 34, Lima pen 90+5

Tottenham (4-2-3-1): Friedel - Naughton, Sandro, Fryers, Rose - Sigurdsson, Bentaleb, Lennon, Chadli, Townsend (Eriksen 76) - Soldado (Kane 71).

Dự bị không sử dụng: Archer, Veljkovic, Winks, Ogilvie, Ball.

Bàn thắng: Chadli 78 & 79

Trọng tài: Damir Skomina

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm