Trọng tài Nhật Bản sẽ đến V-League làm việc

Theo như thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa V-League và J-League, VPF và BTC V-League ngỏ lời nhờ J-League hỗ trợ 3 trọng tài có đẳng cấp FIFA từ Nhật Bản sang Việt Nam bắt các trận đấu căng thẳng tại V-League.

Bước đầu, phía J-League cho biết sẽ xem xét đề nghị này, và nhiều khả năng họ sẽ cử các trọng tài FIFA và trọng tài cấp quốc gia của Nhật Bản sang làm nhiệm vụ ở các vòng đấu chót tại V-League.

Đây là giải đoạn căng thẳng nhất mùa bóng, và thường thì ở giai đoạn này, các trọng tài nội không nhận được sự tin tưởng nơi các đội bóng trong nước. Đấy cũng chính là lý do mà BTC các giải đấu trong nước tính đến chuyện mời trọng tài ngoại.

Trọng tài Nhật Bản sẽ đến V-League làm việc
Hy vọng sự xuất hiện của trọng tài ngoại sẽ làm tăng niềm tin của các đội bóng vào giới "vua sân cỏ"

Việc các đội bóng trong nước than phiền về trọng tài nội trong các trận đấu nhạy cảm, nhất là ở cuối mùa không đơn thuần xuất phát từ chất lượng, mà chủ yếu đến từ niềm tin. Chính vì vậy, những người điều hành bóng đá nội hy vọng với sự có mặt của trọng tài ngoại, bài toán niềm tin sẽ phần nào được giải quyết, vì trọng tài ngoại làm việc độc lập hơn.

Ngoài việc hỗ trợ trọng tài cho các vòng đấu cuối V-League, VPF còn tính đến chuyện mời các giảng viên trọng tài người Nhật Bản sang Việt Nam để hỗ trợ nghiệp vụ cho các trọng tài và giám sát trọng tài trong nước, ở quãng nghỉ giữa 2 giai đoạn của mùa bóng năm nay.

Ngoài vấn đề trọng tài, vấn đề giám sát trọng tài cũng là vấn đề yếu kém khác của giới “vua sân cỏ” Việt Nam.

Hiện ở các giải đấu quốc nội, có không ít giám sát nhận chế độ nhưng làm việc rất hời hợt. Sau giai đoạn đã qua của V-League 2014, không thiếu các báo cáo từ các giám sát, thậm chí là các giám sát hiện là ủy viên Ban trọng tài, báo cáo thiếu trung thực và bỏ sót lỗi của các trọng tài dưới quyền, trong các trận đấu mà họ làm nhiệm vụ.

Vì sự yếu kém của công tác trọng tài trong nước mà một trong những mục tiêu quan trọng được lãnh đạo cấp cao của VFF đề ra, ngay sau khi họ nhận nhiệm vụ ở khóa 7, là phải cải tổ mạnh công tác trọng tài.

Riêng TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn, đồng thời là ủy viên BCH VFF, cho biết rằng việc mời trọng tài ngoại không chỉ tăng tính khách quan, tăng sự tin tưởng nơi các đội bóng, mà còn giúp cho các trọng tài trong nước có cơ hội trao đổi kinh nghiệm với các trọng tài nước ngoài.

Theo Kim Điền (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm