Tứ kết AFC Cup: Thua trên sân nhà

Đêm 19-8, đội hình chắp vá của V. Ninh Bình đá như gà mắc tóc đã chấp nhận thua nặng Kitchee (Hong Kong) 2-4 ngay trên sân nhà. Riêng đội Hà Nội T&T cũng trên sân Hàng Đẫy thua nhẹ Arbil (Iraq) 0-1 và gần như hai đại diện Việt Nam không thể lật ngược tình thế ở trận lượt về trên sân khách một tuần sau đó.

Thương cho V. Ninh Bình với dàn cầu thủ vay mượn tứ tung từ hàng chục đội bóng khác đã chịu không nổi sự nhuần nhuyễn của khách Kitcchee dù đẳng cấp của họ không cao hơn. Giữa hiệp 1, lưới của thủ môn Bửu Ngọc đã rung lên và đến đầu hiệp 2, Kitchee nhân đôi cách biệt.

V. Ninh Bình không còn tinh thần để đá nên thua khá đậm trên sân nhà. Ảnh: QUANG THẮNG

Suleiman thu ngắn cách biệt 1-2 không lâu sau lại bị đối phương nới rộng khoảng cách và chủ nhà chỉ có thêm bàn danh dự gỡ 2-4 của Văn Thắng. Trận thua trong một thế trận èo uột của V. Ninh Bình sẽ rất khó lòng làm họ khởi sắc chỉ sau một tuần nữa chơi trên sân khách Kitchee khi tâm và lực đều sa sút.

Trong khi đó, Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy vẫn chơi dưới cơ Arbil và để thua 0-1. Trận lượt về ngày 26-8, thầy trò Phan Thanh Hùng sẽ làm khách trên sân Beirut (Lebanon) do tình hình bất ổn tại đất nước Iraq nhưng cơ hội gây bất ngờ gần như không có.

Sau tin buồn hai đại diện CLB bóng đá Việt Nam sắp sửa dừng chân ở tứ kết thì VFF vui mừng thông tin mùa sau sẽ có hai CLB tham gia AFC Champions League nhưng hiện vẫn chưa đáp ứng đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất theo quy định.

GH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm