U19 Nhật Bản chỉ mang đội hình 2 sang Việt Nam

Cả U19 Nhật Bản và U19 Australia đều là khách mời tại giải U19 Đông Nam Á năm nay. Với sự góp mặt của 2 đội bóng mạnh này, các đội bóng trong khu vực là U19 Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Myanmar có dịp được cọ xát để chuẩn bị tốt nhất cho sân chơi chính là U19 châu Á, sẽ diễn ra vào tháng 10 tới tại Myanmar.

Theo kết quả bốc thăm, U19 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng B với 2 đội khách mời U19 Australia và U19 Nhật Bản. Bảng A sẽ gồm các đội U19 của Thái Lan, Indonesia, Myanmar. Như vậy, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF đã không đồng ý đổi bảng đấu cho U19 Nhật Bản.

Trước đó, Phía Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã có công văn xin đá ở bảng khác để tránh U19 Việt Nam, nhưng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã không đồng ý.

Sau khi không được AFF chấp nhận đổi bảng, U19 Nhật Bản vẫn đồng ý tham dự giải, nhưng, cuối cùng chỉ mang sang Việt Nam đội hình 2. Trong số 17 cầu thủ U19 Nhật Bản sang Việt Nam lần này, chỉ có đúng 3 cầu thủ từng góp mặt trong đội hình U19 Nhật Bản thắng U19 Việt Nam tại cúp TP.HCM hồi đầu năm, gồm: Genta Miura, Yuki Uchiyama và Keisuke Oyama. Trong khi đó, những cầu thủ từng ghi bàn vào lưới U19 Việt Nam là: Minamino Takumi, Takahiro Sekine, Ryosuke Tamura đều vắng mặt.

Đáng chú ý nhất là sự thiếu vắng của tiền đạo Minamino Takumi. Dù còn rất trẻ nhưng Takumi hiện đang là trụ cột của đội bóng Cerezo Osaka thi đấu tại giải J.League 1. Anh đá cặp với chân sút nổi tiếng Diego Forlan, người đoạt Quả bóng vàng World Cup 2010.

Việc U19 Nhật Bản không cử đội hình mạnh nhất sang Việt Nam là điều không bất ngờ. Dù mang sang đội hình 2 nhưng U19 Nhật Bản vẫn là đội bóng rất mạnh ở giải U19 Đông Nam Á năm nay,khi sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ đang thi đấu tại J.Lague1 và J.League 2.

Trước khi sang Việt Nam dự giải U19 Đông Nam Á 2014, U19 Nhật Bản đã tham dự giải SBS Cup. Kết quả họ để thua U19 Colombia 0-1, hòa U19 Hàn Quốc 2-2 và thắng đội trẻ Shizuoka 4-2 sau những loạt đá luân lưu.

U19 Nhật Bản không cử đội hình mạnh nhất, trong khi U19 Australia lại đặt quyết tâm rất lớn tại giải U19 Đông Nam Á năm nay. HLV Paul Okon đã lên danh sách 20 cầu thủ của U19 Australia dự giải từ ngày 5-13/9 tới. Đáng chú ý, trong số này có đến 17 cầu thủ hiện thi đấu tại giải vô địch quốc gia (A-League) của Australia.

3 thành viên còn lại gồm Shayne D’Cunha đến từ CLB bán chuyên Blacktown City của bảng New South Wales và 2 cầu thủ đang đá tại nước ngoài là Harry Ascroft (VVV Venlo, Hà Lan), Peter Skapetis (Stoke City, Anh). HLV Paul Okon xem giải U19 ĐNA là cơ hội tốt để Australia chuẩn bị kỹ lưỡng cho VCK giải U19 châu Á diễn ra tại Myanmar từ ngày 9-23/10 tới.

“Đây là cơ hội để chúng tôi tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế, đối mặt với các đối thủ tại VCK U19 châu Á. Hai trận đấu gặp Nhật Bản và Việt Nam trong 3 ngày sẽ giúp các cầu thủ quen với mật độ thi đấu tương tự như ở Mynamar, qua đó cũng giúp tôi đánh giá được mức độ sẵn sàng của họ”, HLV Paul Okon cho biết.

Để chuẩn bị cho 2 giải đấu cuối năm, U19 Australia đã có 1 chuyến du đấu hữu ích vào cuối tháng 7 bằng việc tham dự giải NTC Tournament tại California, Mỹ. Họ đánh bại U20 Chile 5-4, hòa U20 Mỹ 0-0 và giành chiến thắng 4-1 trước U20 Bermuda.

Theo kết quả bốc thăm, U19 Australia nằm ở bảng B cùng U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản. Họ sẽ có trận đấu đầu tiên gặp U19 Việt Nam hôm 5/9 và gặp U19 Nhật Bản hôm 7/9. Dự kiến, U19 Australia sẽ bay đến Việt Nam sớm nhất trong số các đội (ngày 1/9).

Theo Lê Cường (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm