U19 Việt Nam nguy cơ rơi vào bảng tử thần tại VCK U19 châu Á

Sau khi kết thúc các lượt đấu vòng loại,16 đội đủ điều kiện tham dự VCK giải vô địch U19 châu Á 2014 đã được xác định, gồm 9 đội xếp nhất bảng vòng loại là Qatar, UAE, Iraq, Iran, Oman, Việt Nam, Indonesia, CHDCND Triều Tiên và Nhật Bản. 6 đội nhì có thành tích tốt nhất là Trung Quốc, Australia, Hàn Quốc, Uzbekistan, Thái Lan và Yemen.

Như vậy, sau khi kết thúc vòng loại, Đông Nam Á đã có tới 4 đại diện lọt vào VCK là nước chủ nhà Myanmar, Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Trong đó, Việt Nam và Indonesia là hai đội bóng có thành tích ấn tượng nhất với chuỗi trận toàn thắng ở bảng F và bảng G. Dù có mặt tại VCK, nhưng các đại diện của Đông Nam Á đối mặt nhiều khó khăn, khi gặp các đối thủ mạnh nhất châu lục.

Lễ bốc thăm chia bảng sẽ được diễn ra tại khách sạn Park Royal ở thành phố Yangon của Myanmar. Trước lễ bốc thăm, các đội được phân thành 4 nhóm, gồm Myanmar, Hàn Quốc, Iraq, Uzbekistan (nhóm 1); Australia, Japan, Iran, CHDCND Triều Tiên (nhóm 2); UAE, Thái Lan, Trung Quốc, Qatar (nhóm 3) và Indonesia, Oman, Việt Nam, Yemen (nhóm 4).

Với việc nằm trong nhóm yếu nhất, U19 Việt Nam có khả năng sẽ rơi vào bảng đấu có nhiều đối thủ mạnh. Vì thế, cơ hội để U19 Việt Nam đi sâu vào giải chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Theo kế hoạch, vòng chung kết U19 châu Á 2014 sẽ được tổ chức tại Myanmar vào tháng 10/2014. 4 đội có thành tích tốt nhất tại VCK châu Á, sẽ có vé tham dự U20 World Cup 2015.

Liên quan đến kế hoạch chuẩn bị của U19 Việt Nam, sau khi về nước từ chuyến tập huấn châu Âu, các cầu thủ được trả về CLB chủ quản tiếp tục tập luyện, đồng thời chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Dự kiến ngày 27/4, U19 Việt Nam sẽ hội quân trở lại tại trung tâm Hàm Rồng (Pleiku, Gia Lai). Trong đợt tập trung này, nhiều khả năng HLV Graechen Guillume sẽ bổ sung một số cầu thủ từ danh sách đề xuất của VFF (16 cầu thủ). Sau đó, từ ngày 8/6 đến 30/6, U19 Việt Nam tiếp tục sang Nhật Bản tập huấn. Đây là chuyến tập huấn cuối cùng trong năm, trước khi U19 tham dự giải Đông Nam Á và VCK U19 châu Á 2014.

Theo Lê Cường (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.