U-19 Việt Nam – U-19 Úc: Tìm cách trị U-19 Úc

Trong khi đó, U-19 Thái Lan trên sân Thống Nhất từng hai lần thắng U-19 Úc 2-1 ở vòng bảng và trận chung kết hòa 0-0 sau 120 phút nhưng sau đó Thái Lan thắng luân lưu.

Có một thực tế không bàn cãi là nếu U-19 Việt Nam dùng sức mạnh và chơi bóng nhanh, bóng dài trước U-19 Úc thì chắc chắn không có cơ hội. Tất nhiên với một lối đá ngắn, cầm bóng chắc khi đối đầu với các cầu thủ cao to của Úc là điều mà nhà cầm quân nào ở Đông Nam Á cũng làm thế nhưng không phải dễ.

Lại nhớ ông Ngongkham Charnpanich hồi làm HLV trưởng của U-19 Thái Lan có cách triển khai chiến thuật cực hay. Ông biết chắc đối thủ sẽ phát huy tối đa sở trường bóng dài, bóng bổng và chơi nhanh. Thế nên để tạo sự khác biệt, U-19 Thái Lan chủ trương chơi chậm, bọc lót rất chắc, giữ bóng nhiều. Có những thời khắc đối phương cuốn vào lối chơi chậm và có dấu hiệu ức chế thì U-19 Thái Lan bùng nổ bằng những pha phản công bóng dài bất ngờ. Lần tái ngộ ở chung kết, U-19 Úc dù biết rõ các mảng miếng của U-19 Thái Lan vẫn không thể qua mặt đối phương lúc chơi bóng dài, bổng, nhanh, khi thì chơi ngắn, chậm như ru ngủ. Sự thay đổi đấu pháp linh hoạt và đa dạng của U-19 Thái Lan đã khiến cho thầy trò U-19 Úc loạng choạng và mất phương hướng.

Vì thế, thầy trò Guillaume trong cuộc chạm trán chiều nay với tuyển U-19 Úc không phải là không có cơ hội giành chiến thắng nếu biết cách trị đối phương như người Thái đã trị.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm